Sáng 7/11, 56 đội Robotics với sự tham gia của 174 học sinh đến từ 11 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội và Trung tâm Robotics tại Hà Nội đã tranh tài trong Ngày hội Robothon thành phố Hà Nội 2015 tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy.

Chương trình do Công ty cổ phần DTT Eduspec phối hợp với các trường tiểu học, trung học trên địa bàn Hà Nội tổ chức.

Các đội chia làm hai bảng thi đấu. Bảng thi đấu Robot NXT gồm 9 đội sơ cấp, 20 đội trung cấp, 1 đội cao cấp. Bảng thi đấu Robot EV3 gồm 6 đội sơ cấp, 8 đội trung cấp, 12 đội cao cấp.

Các thí sinh lắp ráp và lập trình trên máy tính trong cuộc thi Robothon 2014. (Nguồn: TTXVN)
Các thí sinh lắp ráp và lập trình trên máy tính trong cuộc thi Robothon 2014. (Nguồn: TTXVN)

Với chủ đề bảo tồn sinh thái, các “kỹ sư robot” nhí sẽ thực hiện trên máy tính các giải pháp như thiết lập giám sát thời gian thực, thu thập dữ liệu đất, thực hiện phân tích thí nghiệm, cấy hạt giống. Chủ đề này mô phỏng thực trạng nạn phá rừng tràn lan gây nhiều vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn cầu.

Thông qua việc giải quyết các vấn đề, học sinh ý thức được tầm quan trọng của rừng và thực hành những giải pháp liên quan.

Ban tổ chức lựa chọn 35 đội xuất sắc nhất để tiếp tục tham dự đấu trường Robothon quốc tế diễn ra cuối tháng 11 này tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định ngày hội Robothon Hà Nội 2015 không chỉ mang đến cho học sinh kiến thức mà cả sự đam mê các môn khoa học. Với những chủ đề liên quan đến cuộc sống hàng ngày, Robothon Hà Nội kích thích các em tìm ra ý tưởng mà trong tương lai có thể xã hội sẽ áp dụng vào cuộc sống.

Từ năm 2013, với mục tiêu nâng cao chất lượng và tạo điều kiện cho các đội Robotics được cọ xát thực tế trước thềm Robothon quốc tế, Công ty cổ phần DTT Eduspec đã phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường tiểu học, trung học tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Robothon từ cấp trường, thành phố đến cấp quốc gia.