Dầu trộn salad, ngũ cốc hay nước giải khát là những loại thực phẩm bạn nên tránh xa nếu muốn cân bằng dinh dưỡng.

Các chất hoặc hỗn hợp trong những loại thực phẩm này gây hại cho sức khỏe, thậm chí dẫn tới những căn bệnh nguy hiểm

Bánh làm từ gạo

Nhung loai thuc pham co hai can loai bo khoi thuc don hinh anh 1
Bánh làm từ gạo làm tăng lượng đường huyết.

Chỉ số đường huyết (GI) của các loại bánh làm từ gạo có thể lên tới 91 (chỉ số của glucose tinh khiết là 100), khiến lượng đường trong máu của bạn tăng vọt. Điều này ảnh hưởng xấu tới quá trình giảm cân và không tốt cho sức khỏe.

Mì căn

Nhung loai thuc pham co hai can loai bo khoi thuc don hinh anh 2
Mì căn là món chay khá phổ biến, nhưng ẩn chứa nguy cơ dị ứng gluten.

Mì căn có nguồn gốc từ châu Á, là món ăn chay phổ biến để thay thế thịt. Tuy nhiên, mì căn không làm từ đậu nành như những món thay thế thịt khác, mà làm hoàn toàn từ lúa mì. Gluten trong lúa mì là một loại protein dễ gây dị ứng. Hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh mì căn làm tăng tỷ lệ dị ứng gluten, nhưng việc dung nạp quá nhiều loại protein này có khả năng làm vấn đề nghiêm trọng hơn.

Cá mập

Cá là lựa chọn quen thuộc trong mọi bữa ăn do chứa chất omega-3 rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cá mập có một điểm khác biệt. Mặc dù cung cấp lượng omega-3 tương tự như cá ngừ, cá mập chứa lượng thủy ngân cao gấp ba lần. Cá kình cũng là loài có lượng thủy ngân cao và omega-3 thấp. Cá hồi là lựa chọn tốt nhất để nhận lượng omega-3 dồi dào và hạn chế nồng độ thủy ngân.

Nước giải khát có đường

Lượng calo rỗng trong nước giải khát làm đầy bụng, nhưng không tạo cảm giác no. Thêm vào đó, các loại đường đơn làm giảm lượng cholesterol có lợi và gia tăng mức độ chất béo trung tính - hai yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Uống nước giải khát có đường cũng thúc đẩy sự rối loạn cân bằng kháng viêm trong cơ thể, khiến bạn khó phục hồi sau khi tập thể dục và tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Thay vì uống một lon soda hay trà ngọt, bạn hãy chọn nước lọc hoặc đồ uống không calo.

Theo Zing