Vừa 'lên đỉnh' với gần 600 xe bán ra tháng 3 thì X-Trail bất ngờ giảm doanh số chỉ còn 70 xe trong tháng 4.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam VAMA, doanh số của Nissan X-Trail trong tháng 4 là 70 xe, trong đó 2 phiên bản 2.0 bán 42 xe và bản 2.5 bán 28 xe. Con số này giảm rất sâu so với doanh số tháng 3 là 591 xe.

>> Xem thêm: XE “HOT” NHẤT TUẦN: Loạt xe mới ra mắt ở Việt Nam, Honda "khai tử" Super Dream

doanh-so-nissan-x-trail-tut-doc-khong-phanh-tai-viet-nam

Nissan X-Trail tại Việt Nam.

Hồi tháng 3, thị trường bất ngờ khi chứng kiến "ông vua" Mazda CX-5 bán 567 xe bị soán ngôi bởi kẻ "chân ướt chân ráo" X-Trail bán 591 xe. Nhưng lợi thế này chỉ giữ đúng một tháng, sang tháng 4, X-Trail giảm không phanh về mức 70 xe, trong khi CX-5 vẫn đều đều với mức 549 xe bán ra, gấp 8 lần X-Trail.

>> Xem thêm: Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Mỹ tháng 4/2017

doanh-so-nissan-x-trail-tut-doc-khong-phanh-tai-viet-nam-1

CX-5 tiếp tục giữ vững ngôi vương.

Nissan Việt Nam chưa có ý kiến về nguyên nhân khiến doanh số X-Trail tụt giảm. Trong khi đó nhiềuchuyên gia trong ngành nhận định ở tháng 3 các đại lý của Nissan đã giao gần hết những đơn đặt hàng của khách vì vậy lượng xe thực giao tháng 4 còn rất thấp.

Nissan bắt đầu chiến dịch giảm giá và khuyến mãi mạnh cho X-Trail từ tháng 3, khi bản cao nhất giảm tới 100 triệu. Trong tháng 5, mẫu crossover cỡ C tiếp tục cung cấp ưu đãi cho khách bằng việc giảm giá niêm yết cùng khuyến mãi, tổng giá trị từ 90-125 triệu tùy phiên bản. Tuy giảm sâu, mức giá của X-Trail vẫn đắt hơn CX-5 vài chục triệu mỗi phiên bản tương đương.

Phiên bản X-TrailGiá bán thực tế X-Trail (triệu)Giá bán thực tế CX-5 (triệu)Phiên bản CX-5
X-Trail 2.0 2WD 913 879 CX-5 2.0 AT
X-Trail 2.0 SL 2WD 989 910 CX-5 2.5AT 2WD
X-Trail 2.5 SV 4WD 1.103 990 CX-5 2.5AT AWD

Điểm mạnh của X-Trail nằm ở tính mới lạ, thiết kế nam tính, nội thất 5+2 chỗ, các bản cao nhiều công nghệ an toàn chưa từng có trong phân khúc. Mẫu xe của Nissan có những ưu điểm riêng không trộn lẫn với các đối thủ như CX-5 hay CR-V. Ở thị trường khó đoán như Việt Nam, doanh số vượt bậc một vài tháng chưa đủ để đảm bảo cho chiến thắng lâu dài.