Trang chủ Search

kính-cận - 8 kết quả

Ứng dụng mô hình D-MOSS để khoanh vùng sốt xuất huyết

Ứng dụng mô hình D-MOSS để khoanh vùng sốt xuất huyết

Với khả năng dự báo sớm sốt xuất huyết trên các tỉnh thành với độ chính xác cao, mô hình D-MOSS được kỳ vọng sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh nguồn kinh phí bị cắt giảm như hiện nay.
An Home vừa làm chủ, vừa làm thuê

An Home vừa làm chủ, vừa làm thuê

Trong số những công ty đang làm mưa gió trên thị trường nhà thông minh như Bkav Smarthome hay Lumi và Acis, không thể không nhắc tới một gương mặt “tân binh” rất mới nhưng đã ghi được dấu ấn trên thị trường, đó chính là An Home với hướng phát triển vừa làm chủ, vừa làm thuê.
Kính thông minh MultiGlass

Kính thông minh MultiGlass

Dù đã giành được một vài giải thưởng nhưng phải đến năm 2019, sau khi đạt giải Nhất tại TECHFEST, startup kính thông minh MultiGlass mới chạm vào cơ hội tạo ra đột phá nhờ những sự kết nối với nhà đầu tư, truyền thông và khách hàng cũng như thay đổi về hướng phát triển công nghệ.
Thuận tự nhiên như thế nào?

Thuận tự nhiên như thế nào?

Những thứ được coi là “thuận tự nhiên”, “phản tự nhiên” đều tồn tại trong y học và trong tất cả các mặt của đời sống xã hội hằng ngày. Vậy chúng ta phải tiếp nhận và xử lý thông tin như thế nào để có thể tận dụng được cái lợi và hạn chế cái hại trong từng việc cụ thể?
Cách bảo vệ trẻ  tránh tật khúc xạ

Cách bảo vệ trẻ tránh tật khúc xạ

Để tránh mắc các tật về khúc xạ mắt ở trẻ em - đặc biệt là cận thị, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ tiếp xúc nhiều với tivi, smartphone hay các trang thiết bị điện tử khác.
Chữa cận thị bằng xoa bóp, yoga: Không hiệu quả, có thể làm hại mắt

Chữa cận thị bằng xoa bóp, yoga: Không hiệu quả, có thể làm hại mắt

Xoa bóp, bấm huyệt, tập yoga… đang được nhiều cơ sở giới thiệu là chữa khỏi cận thị và các tật khúc xạ khác như viễn thị, loạn thị (thậm chí cả lác). Chuyên gia nhãn khoa khẳng định các phương pháp này chẳng những không chữa được tật khúc xạ mà còn có thể làm hại mắt.
PGS-TSKH  Phạm Hoàng Hiệp: “Nghiên cứu toán học giống như phát triển thể thao”

PGS-TSKH Phạm Hoàng Hiệp: “Nghiên cứu toán học giống như phát triển thể thao”

Hẹn PGS Phạm Hoàng Hiệp - người nhận giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2015, tôi hình dung một nhà khoa học tuổi lục tuần với kính cận, tóc bạc và những nếp nhăn. Nhưng tôi chỉ đoán trúng khoản kính cận, tóc điểm bạc. Ông có gương mặt rất trẻ, thậm chí là so với tuổi 34.
6 thói quen không ngờ hủy hoại sức khỏe

6 thói quen không ngờ hủy hoại sức khỏe

Chạm tay vào mặt, bày bừa bàn làm việc và nhịn tiểu là 3 thói quen xấu có thể khiến bạn bị ốm một cách khó ngờ.