Theo chương trình này, TPHCM sẽ phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nước nghiên cứu, sản xuất một số chíp cảm biến bằng công nghệ vi cơ điện tử phục vụ cho việc quan trắc không khí và dự án Smart City của thành phố.


Trước đó, 31/5/2017, TPHCM đã phê duyệt cho Ban quản lý khu công nghệ cao TPHCM ký hợp đồng lao động thuê Tiến sĩ Maxime Projetti (Pháp), chuyên gia về mô phỏng cảm biến vi cơ điện tử (MEMS) làm việc tại Trung tâm nghiên cứu triển khai của khu này với mức lương khoán là 80 triệu đồng/ tháng.

Cũng theo kế hoạch, từ năm 2018 đến 2019, Trung tâm nghiên cứu triển khai, Ban quản lý khu công nghệ cao TPHCM sẽ phối hợp với Đại học Griffith (Úc) và trong chương trình phát triển Vật lý của Bộ KH&CN, nghiên cứu chế tạo 200 chíp cảm biến biến gió bằng công nghệ MEMS tích hợp trong hệ thống quan trắc không khí.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2019-2020, Trung tâm nghiên cứu triển khai, Ban quản lý khu công nghệ cao TPHCM sẽ nghiên cứu chế tạo cảm biến đo độ biến dạng bằng công nghệ MEMS ứng dụng trong đo cầu đường, xúc tiến chuyển giao công nghệ và thương mại hóa sản phẩm MEMS dự kiến: cảm biến pH, cảm biến gió, cảm biến áp suất và hệ thống MEMS phục vụ dự án Smart City của TPHCM…