Đây là ấn phẩm đầy đủ nhất về các sản vật được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Mỗi Infographic này đi kèm một mã QR Code để bạn đọc có thể dùng smartphone tiếp cận kho tư liệu trực tuyến mở rộng và liên tục cập nhật về các sản vật được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam, Báo Khoa học và Phát triển với sự phối hợp của Cục Sở hữu trí tuệ phát hành ấn phẩm đặc biệt “Tinh hoa Sản vật Việt” với bộ dữ kiện đầy đủ, cập nhật nhất về các sản vật được bảo hộ chỉ dẫn địa lý bằng Infographic trực quan, giàu thông tin.

Ấn phẩm đặc biệt “Tinh hoa Sản vật Việt” gồm 120 trang nội dung, trong đó cốt lõi là 50 trang về toàn bộ các sản vật được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam tính đến tháng 5/2017. Mỗi sản vật mang chỉ dẫn địa lý được trình bày như một Infographic giúp độc giả tiếp cận khối lượng thông tin một cách dễ dàng. Đây là ấn phẩm đầy đủ nhất về các sản vật được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam hiện nay. Mỗi Infographic này đi kèm một mã QR Code để bạn đọc có thể dùng smartphone tiếp cận kho tư liệu trực tuyến mở rộng và liên tục cập nhật về các sản vật được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.


Trang bìa ấn phẩm "Tinh hoa sản vật Việt"

Bên cạnh đó, “Tinh hoa Sản vật Việt” còn có các bài viết, phóng sự ảnh về các sản phẩm nổi tiếng ở Việt Nam đang được quản lý và phát triển thành quy mô hàng hóa có giá trị cao, đóng góp vào kinh tế xã hội của địa phương như nước mắm Phú Quốc, sâm núi Ngọc Linh, chè Thái Nguyên. Ngoài ra, những doanh nghiệp lớn như công ty Phúc Sinh đang xuất khẩu nông sản và xây dựng thương hiệu hàng hóa gắn liền với nông sản Việt cũng chia sẻ về chiến lược kinh doanh thành công của mình gắn liền với các loại sản vật.

Đặc biệt, ấn phẩm có sự tham gia đóng góp nội dung của các chuyên gia trong ngành như tiến sĩ Đặng Kim Sơn, tiến sĩ Đào Thế Anh, tiến sĩ Trần Văn Ơn…, những người có nhiều năm nghiên cứu về chiến lược, chính sách cho nông sản nói chung và phát triển hàng hóa cho sản vật nói riêng. Các mô hình phát triển nông sản vùng miền thành công như OCOP cũng được phân tích chi tiết trong ấn phẩm. Câu hỏi về việc thế giới đang khai thác sản vật mang chỉ dẫn địa lý như thế nào cũng được giải đáp trong ấn phẩm.

“Tinh hoa Sản vật Việt” được thực hiện công phu là một sản phẩm cụ thể nằm trong tầm nhìn “thông tin hỗ trợ phát triển ngành” của Báo Khoa học và Phát triển. Đây là ấn phẩm đầu tiên trong chuỗi các hoạt động truyền thông và kết nối của Báo, nhằm quảng bá, thúc đẩy các sản vật địa phương được bảo hộ sở hữu trí tuệ có thể phát triển thành hàng hóa, phục vụ kinh tế - xã hội.

Thông tin chi tiết về ấn phẩm được giới thiệu tại đây.