Đó là nhận định của ông Nguyễn Hồng Trường - Phó Chủ tịch quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam (IDGVV), thành viên ban giám khảo - tại vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên lần thứ I diễn ra chiều ngày 17/3.

Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên lần thứ I “Start-up student ideahs” được phát động từ tháng 10/2016 và triển khai khắp cả nước. Từ 569 ý tưởng dự thi vòng sơ loại đến 61 ý tưởng tham dự vòng chung khảo khu vực, cuộc thi đã đi đến vòng chung kết toàn quốc với 15 nhóm thí sinh với 15 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất.

Thành viên dự án "Giải pháp giám sát chất lượng nguồn nước và tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ cho các nhà máy nước tại Việt Nam" thuyết trình tại vòng chung kết.

Tại vòng chung kết toàn quốc, các nhóm sinh viên đã trình bày ý tưởng của mình nhằm giải quyết nhiều bài toán của cuộc sống như: Nâng cao chất lượng sản phẩm chăn nuôi; giải quyết vấn đề nhà ở trong bối cảnh đô thị hóa; quy trình xử lý và tái chế rác hữu cơ một cách tiện lợi và an toàn...

Nhận xét về các ý tưởng được trình bày hôm nay, ông Nguyễn Hồng Trường nói: “Tính khả thi của 15 ý tưởng khá cao, gần với thực tế, đặc biệt là các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp. Các giải pháp kỹ thuật cũng khá bất ngờ với những giải pháp không chỉ là phần mềm mà tích hợp cả phần cứng. Điều đó cho thấy sinh viên của ta có năng lực tốt, bán sát thực tế và đưa ra được sản phẩm có khả năng thương mại”.

2 thành viên nhóm dự án tungtung.vn.

Sau gần 4 giờ tranh tài, 3 dự án đã được lựa chọn để thuyết trình vào đêm gala trao giải tối 18/3, gồm: Dự án “Bùn vi sinh” của nhóm sinh viên Phan Hồng Mức - Đại học Kỹ thuật công nghệ Cần Thơ và Nguyễn Hữu Huy Hào, Cao đẳng Kỹ thuật - Kinh tế Cần Thơ; dự án“Giải pháp giám sát chất lượng nguồn nước và tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ cho các nhà máy nước tại Việt Nam” của nhóm sinh viên Dương Quang Đạt, Trương Phương Nam và Nguyễn Đức Tú - Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên; dự án “Tungtung.vn - mạng xã hội ứng dụng trắc nghiệm trực tuyến đa nền tảng” của nhóm sinh viên Phan Thanh Tùng - Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM và Trần Nguyên Trọng - Đại học Khoa học kỹ thuật TPHCM.

8h ngày 18/3 tại UP Coworking Space (số 1 Lương Yên) sẽ diễn ra buổi tọa đàm “Startup – Từ ý tưởng sáng tạo đến hiện thực” với sự tham gia của đội ngũ giảng viên các trường đại học, cao đẳng, học viên và những tổ chức, doanh nghiệp đối với dự án khởi nghiệp của sinh viên.

19h30 ngày 118/3 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ sẽ diễn ra đêm gala trao giải.