Sáng nay, Đại sứ Israel tại Việt Nam Meirav Eilon Shahar đã trao tặng 20 trong tổng số 100 chiếc xe lăn có thiết kế dành riêng cho trẻ em và được sản xuất tại Israel mang tên “xe lăn hy vọng” (Wheelchairs of Hope) cho các em nhỏ kém may mắn tại ngoại thành Hà Nội.

Thay vì sử dụng ngân sách tổ chức lễ kỷ niệm quốc khánh lần thứ 69 của mình, Đại sứ quán Israel tại Israel năm nay quyết định chung tay cùng cộng đồng bằng cách trao tặng 100 chiếc xe lăn cho trẻ em khuyết tật.

Bà đại sứ Meirav Eilon Shahar đang trao quà cho các em bé khuyết tật.

Trong lễ trao tặng sáng nay tại Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng Việt - Hàn (huyện Quốc Oai, Hà Nội), Đại sứ Meirav Eilon Shahar chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng mọi trẻ em đều bình đẳng và những trẻ khuyết tật càng xứng đáng được đối xử bình đẳng. Để làm được điều này, chúng ta cần thu hẹp khoảng cách, trao cho các em nhiều cơ hội hơn và cùng nhau xây dựng một tương lai mà ở đó mọi cá nhân đều được quan tâm”.

Các em nhỏ háo hức với món quà vừa được trao tặng.

Ngoài Hà Nội, những chiếc xe lăn mang từ Israel sang sẽ tiếp tục được trao tặng cho trẻ em khuyết tật tại TPHCM, Cần Thơ, Bến Tre và Hà Giang theo đề xuất của Ủy ban quốc gia về người khuyết tật Việt Nam. Các buổi lễ trao tặng tiếp theo sẽ diễn ra tại TPHCM, Bến Tre và Cần Thơ vào ngày 28-29/6.

Những chiếc xe lăn kể trên do tổ chức phi lợi nhuận mang tên “Xe lăn hy vọng” (Wheelchairs of Hope) của Israel thiết kế và sản xuất dành riêng cho trẻ em. Chúng có thiết kế nhỏ gọn, bền vững, dễ di chuyển, nhiều màu sắc tươi vui và có chi phí sản xuất thấp để nhiều trẻ em được tiếp cận. Tổ chức này nổi tiếng thế giới vì các hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật và đã giúp nhiều trẻ em trên khắp thế giới có cơ hội được sử dụng xe lăn.