Sáng 14/3, Ban quản lý dự án: Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ FRIST đã phối hợp với Viện Chiến lược chính sách tổ chức hội thảo “Hướng tới nền kinh tế dựa vào đổi mới sáng tạo: Lý thuyết và kinh nghiệm quốc tế”.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Ngọc Vũ

Phát biểu tại hội thảo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh cho rằng, trong thời đại toàn cầu hóa, đặc biệt là trước những thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ĐMST là động lực cho phát triển kinh tế xã hội. Quốc gia nào có năng lực ĐMST sẽ có nhiều cơ hội để vượt lên và phát triển bền
vững.

Vì thế “Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm tới sự phát triển của công nghệ và ĐMST. Quan điểm này được thể hiện qua nhiều văn bản, chính sách được ban hành như luật KH&CN ban hành năm 2013, Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011-2020, Nghị quyết số 19 về thực hiện nhiệm vụ giải pháp để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017 định hướng 2020.

Đặc biệt, việc Chính phủ giao cho Bộ KH&CN thực hiện chức năng quản lý nhà nước về ĐMST khẳng định tầm quan trọng không thể tách rời giữa KH&CN và ĐMST” – Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định.

Tại hội thảo các chuyên gia quốc tế đến từ Hà Lan, Thái Lan, Đài Loan đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế dựa vào ĐMST. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh việc tận dụng cơ hội từ cách mạng 4.0 để trở thành quốc gia dựa vào KH&CN và đổi mới sáng tạo phát triển, thay vì dựa vào vốn, tài nguyên và nguồn lao động.