Vào đến giai đoạn tăng tốc của Chương trình Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam (VTS 2019) các startup có cơ hội nhận đầu tư 100.000USD/dự án và được giới thiệu tới các quỹ có khả năng gọi vốn 1 triệu USD.

Hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp | Ảnh: SHi
Hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp | Ảnh: SHi

VTS 2019 do Songhan Incubator (Shi) tổ chức, được khởi động vào tháng 1/2019 và đã trải qua 2 giai đoạn: workshop truyền cảm hứng (2 ngày) dành cho tất cả mọi người và chuỗi các hoạt động ươm tạo khởi nghiệp (4 tháng) dành cho các doanh nghiệp tiềm năng.

Hiện chương trình bước vào giai đoạn 3 - Tăng tốc (3 tháng) - thông qua các bootcamp tại ba miền Bắc - Trung - Nam, nhằm giúp các dự án khởi nghiệp đẩy nhanh năng lực và tốc độ thương mại hóa sản phẩm.

Ban tổ chức đang tuyển chọn các dự án tham gia hoạt động trong ngành du lịch hoặc các lĩnh vực liên quan như công nghệ, ẩm thực, lữ hành, logistics, dịch vụ lưu trú, du lịch nông nghiệp... Các dự án có ứng dụng công nghệ, hiện đang gặp khó khăn về phát triển thị trường, gọi vốn, mô hình kinh doanh... nhưng có khả năng học hỏi, lắng nghe, thay đổi để tạo bước đột phá sẽ được ưu tiên.

Tham gia chương trình, dự án có cơ hội được miễn phí đào tạo, huấn luyện bởi các chuyên gia và cố vấn chuyên nghiệp trong ngành du lịch; đồng thời được kết nối với mạng lưới nhà đầu tư, thị trường và các hệ sinh thái khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Thành viên có cơ hội nhận đầu tư 100.000USD/dự án từ các nhà đầu tư thiên thần và được giới thiệu tới các quỹ có khả năng gọi vốn 1 triệu USD.

Bên cạnh đó, dự án được miễn phí chỗ ngồi cho nhóm 4 người trong vòng 6 tháng tại các không gian làm việc chung ở 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.

Thời hạn đăng ký: Đà Nẵng (27/10); TP Hồ Chí Minh (03/11); Hà Nội: (10/11). Thông tin xem tại đây

Năm 2018, Chương trình Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam khép lại với thành công của các dự án đã được ươm tạo nổi bật như: dự án VEO gọi vốn 5,7 tỷ đồng từ Shark Thủy, dự án Liberzy gọi vốn công nghệ 100.000 USD phát triển trên 160,000 người dùng và gọi vốn thành công 110.000 USD từ Shark Dũng cho 30% cổ phần sau gần 2 năm. Ngoài ra, còn nhiều dự án tạo được tiếng vang trong cộng đồng Startup và sự quan tâm của xã hội như: Sách chuyền tay, Tourist Master, Hue Lotus, Làng Văn hóa Khmer Trà Vinh...