Chương trình VNU - Techgate 2021 kì vọng giúp cho ít nhất 5 nhóm nghiên cứu ra được mô hình kinh doanh tốt, và cuối cùng có được 1-2 sản phẩm chuyển giao thành công.

VNU Techgate 2021

Sáng 6/10, Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp của Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) lần đầu phát động chương trình ươm tạo và thương mại hóa kết quả nghiên cứu, sản phẩm KH&CN.

Chương trình có tênVNU - Techgate 2021,được triển khai từ tháng này đến tháng 12/2021, nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại hóa các kết quả nghiên cứu và tạo ra các doanh nghiệp start-up/spin-off.

Các dự án - chủ yếu là những kết quả nghiên cứu đã có sản phẩm hoàn thiện/nguyên mẫu/bằng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ - sẽ có cơ hội nhận các khoản đầu tư 20.000 - 50.000 USD từ các quỹ nội địa như BK Fund, SVF, quỹ đầu tư FPT, và một số nhà đầu tư thiên thần khác. Các dự án thuộc lĩnh vực Y Dược, Vi sinh, Vật liệu tiên tiến, Hóa học, Công nghệ thông tin sẽ được ưu tiên.

Những người tổ chức chương trình kì vọng chọn được 10 nhóm tham gia có sáng chế tiềm năng, từ đó giúp cho ít nhất 5 nhóm ra được mô hình kinh doanh tốt, và cuối cùng có được 1-2 sản phẩm chuyển giao thành công.

VNU hiện là một trong những cơ sở nghiên cứu lớn nhất của cả nước với quy mô gồm 8 trường đại học thành viên, 7 viện nghiên cứu và 216 phòng thí nghiệm. Tính đến năm 2020, VNU đã có 48 sáng chế, giải pháp hữu ích và 38 sản phẩm KH&CN được chuyển giao/khởi nghiệp.