Ngày 18/11, VNPAY và Viettel Store tổ chức ký kết hợp tác chiến lược, triển khai vận hành giải pháp VNPAY-POS trên 332 cửa hàng Viettel Store nhằm đẩy nhanh tốc độ phổ cập thanh toán không tiền mặt tại chuỗi bán lẻ.

Đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phê duyệt, đặt mục tiêu đến cuối năm 2025, giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 25 lần GDP.

Đề án cũng muốn đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân ở khu vực đô thị và từng bước phát triển ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt.

Thu ngân tại cửa hàng Viettel Store sử dụng giải pháp VNPAY-POS để thanh toán hóa đơn.
Thu ngân tại cửa hàng Viettel Store sử dụng giải pháp VNPAY-POS để thanh toán hóa đơn. Nguồn: VNPAY

Góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, VNPAY và Viettel Store hợp tác nhằm cung cấp hình thức thanh toán mới thuận tiện, an toàn hơn cho doanh nghiệp.

Giải pháp VNPAY-POS được tích hợp trên thiết bị SmartPOS do VNPAY phát triển với các tính năng nổi bật: kết nối không dây với hệ thống của đơn vị chấp nhận thanh toán, lên đơn hàng, thanh toán, in hóa đơn... trên 1 thiết bị duy nhất.

Thiết bị này chấp nhận thanh toán tất cả các loại thẻ bao gồm: thẻ từ, thẻ chip hay thẻ contactless (công nghệ thanh toán không tiếp xúc). Đặc biệt, phương thức thanh toán này tích hợp trên thiết bị cho phép khách hàng thanh toán bằng QR-code thông qua ứng dụng Mobile Banking của hơn 30 ngân hàng và 9 ví điện tử một cách tiện lợi.

Kỹ thuật viên giới thiệu về giải pháp VNPAY-POS tại sự kiện. Nguồn: VNPAY
Kỹ thuật viên giới thiệu về giải pháp VNPAY-POS tại sự kiện. Nguồn: VNPAY

SmartPOS sử dụng hệ điều hành Android Secure, màn hình cảm ứng đa điểm lớn, có khả năng kết nối bluetooth, wifi, 4G, NFC và camera nhận diện các loại mã vạch phổ thông... giúp quá trình sử dụng dễ dàng hơn. VNPAY-POS cũng hỗ trợ việc thanh toán, in hóa đơn và tra cứu lịch sử giao dịch…dễ dàng.

Ngoài chức năng thanh toán, giải pháp còn cung cấp nhiều tính năng vượt trội giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh và quản lý bán hàng hiệu quả. Chức năng đồng bộ thông tin thanh toán giữa hệ thống ERP của Viettel Store và SmartPOS giúp rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí nhân sự vận hành, cũng như các sai sót trong quá trình xử lý dữ liệu.