Hai đơn vị này kỳ vọng mối hợp tác sẽ đưa thanh toán số đến gần hơn với người dùng, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt.

Theo thông tin từ VNPAY, đơn vị này và Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa đã chính thức trở thành đối tác chiến lược nhằm góp phần nâng cao trải nghiệm thanh toán số tại Việt Nam.

Đại diện Visa và VNPAY làm
Đại diện Visa và VNPAY thực hiện nghi thức cam kết hợp tác. Nguồn: VNPAY

Hai bên cùng hợp tác triển khai các dịch vụ mới đến với người dùng cũng như đối tác kinh doanh, bao gồm giải pháp chấp nhận thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động (Tap to Phone), thẻ ảo trả trước Visa, dịch vụ chuyển và nhận tiền qua Visa Direct và giải pháp trả góp Visa Instalment Solution (VIS).

Giải pháp chấp nhận thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động (Tap to Phone) giúp nhà bán hàng có thể biến bất kì điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android trở thành một thiết bị chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, hoạt động trên ứng dụng phần mềm và không cần đến sự hỗ trợ của thiết bị phần cứng. Với vai trò là mạng lưới thanh toán, Visa kết nối người mua và người bán, thiết lập các tiêu chuẩn tương thích để đảm bảo giao dịch thanh toán được diễn ra một cách nhất quán và thuận tiện.

Thẻ ảo trả trước Visa được phát hành trực tuyến và liên kết với ví điện tử VNPAY, dùng để thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ chấp nhận thanh toán Visa. Người dùng khi thanh toán không cần tiếp xúc mà chỉ cần chạm vào ví VNPAY trên điện thoại đã liên kết thẻ.

Giải pháp Visa Direct cung cấp nền tảng giao dịch chuyển tiền giữa các cá nhân (P2P), cho phép người dùng VNPAY thực hiện giao dịch thanh toán hoặc chuyển tiền gần như ngay lập tức từ ví VNPAY đến thẻ Visa hoặc tài khoản ngân hàng và ngược lại. Ngoài ra, giải pháp trả góp Visa Instalment Solution cho phép khách hàng trả góp cho giao dịch thanh toán tại cửa hàng.

Theo nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2021 thì 80% người dùng Việt quan tâm đến việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại. Chính vì vậy, Visa và VNPAY kỳ vọng hợp tác sẽ góp phần đưa thanh toán số đến gần hơn với người dùng Việt Nam thông qua việc tăng cường và mở rộng mạng lưới đối tác chấp nhận thanh toán điện tử, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt đang diễn ra tại Việt Nam.