Đặt bẫy để bắt chuột nhưng con vật mà người phụ trách căng tin Trường CĐ Cộng đồng Vĩnh Long bắt được lại là một cá thể mèo rừng châu Phi quý hiếm, khá hung dữ.

Ngày 27/1, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Long và Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, sẽ có buổi làm việc với đại diện Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Vĩnh Long để thống nhất việc bàn giao cá thể mèo rừng Châu Phi quý hiếm về khu bảo tồn của Công ty đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc (Kiên Giang)– đơn vị có chức năng cứu hộ, nuôi dưỡng và bảo tồn động vật bán hoang dã.

Bẫy được mèo rừng Châu Phi quý hiếm

Cá thể mèo rừng Châu Phi quý hiếm

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng cộng đồng tỉnh Vĩnh Long, vào 19/1, anh Nguyễn Văn Dày (phụ trách căn tin của trường) có thả nuôi gà con trong khu vực đất trống có nhiều lau sậy ở phía sau căng tin. Qua một vài ngày thả nuôi, anh nhận thấy số lượng gà bị mất nhanh chóng. Do nghĩ rằng gà bị chuột cống ăn nên anh liền mang bẫy ra đặt gần khu vực có nhiều lau sậy. Tuy nhiên, đến khi thăm bẫy, anh Dày phát hiện một con mèo lạ mắc bẫy và rất hung hăng.

Con mèo có dáng vẻ lạ, chân dài cao to, móng vuốt sắc bén với bộ lông vàng chấm đen giống lông con báo rất hung hăng. Do đó những ngày qua nhiều người tò mò tìm đến xem, đồng thời gọi là báo mèo.

Sau đó anh Dày và một số người khác chụp ảnh con mèo đưa lên feacbook thì nhận được nhiều cuộc gọi từ nước ngoài và một cơ quan bảo vệ thú quý hiếm ở Hà Nội cho biết, đây là một trong những cá thể mèo rừng Châu Phi thuộc dạng quý hiếm cần được bảo vệ.

Hiện con mèo được chăm sóc kỹ và có sức khỏe tốt, mỗi lần ăn từ 2 đến 3 đầu, cổ gà.