Theo thông tin từ Vingroup, hai mẫu xe Sedan LUX A2.0 và xe thể thao đa dụng SUV LUX SA2.0 của VinFast sẽ chính thức ra mắt công chúng lần đầu vào ngày mai, 2/10, tại Triển lãm quốc tế Paris Motor Show 2018.

Đây là lần đầu tiên "Chiếc xe ô tô đầu tiên sản xuất tại Việt Nam đến Paris", như tiêu đề bài báo trên tờ Motor Week của Mỹ. Bài báo viết: Trong số nhiều chiếc xe mới ra mắt được chờ đợi tại Paris Motor Show năm 2018 sắp tới, không ai có thể thu hút sự quan tâm nhiều hơn Vinfast. Các hình ảnh được hé lộ về ngoại thất của cả mẫu sedan và SUV trông ấn tượng vì cả hai đều được thiết kế bởi Pininfarina với động cơ và khung gầm phát triển từ BMW.

Hai mẫu xe Sedan LUX A2.0 (phải) và xe thể thao đa dụng SUV LUX SA2.0 của VinFast. Ảnh: Vinfast

Theo đó, hai mẫu xe đều được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng nhất của công nghệ xe hơi quốc tế. Trong đó, nắp capo dài, cabin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang tạo ra tính đối xứng tinh tế và thanh lịch.

Điểm nổi bật trong ngôn ngữ thiết kế của VinFast là mặt trước của cả 2 chiếc xe với logo hình chữ V ở trung tâm lưới tản nhiệt.

Trong khi đó, tạp chí Forbes (Mỹ) thì bình luận, mẫu sedan 4 cửa mang xu hướng thiết kế đương đại với một đường gấp chạy từ đèn sau đến đèn trước, cột B được sơn đen, khe hút gió nối cửa trước và cửa sau… Còn mẫu SUV có thiết kế cơ bắp, cũng giống như các dòng xe crossover đang hiện hành.

Ông David Lyon, Giám đốc thiết kế của VinFast, chia sẻ: "Chúng tôi và công ty thiết kế xe hơi Ý Pininfarina đã trau chuốt từng đường nét để đảm bảo cả Sedan và SUV đều chuyển tải được vẻ đẹp tự nhiên cũng như tính cách cởi mở, năng động của đất nước và con người Việt Nam, thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đẳng cấp quốc tế."

Hiện tại đã có 160 xe Vinfast đang được thử nghiệm ở châu Âu và châu Á. Các mẫu xe sẽ chính thức được bán ra thị trường vào tháng 9/2019, tuy nhiên giá xe cụ thể thế nào chưa được tiết lộ.

Vào 15h25 chiều ngày 2/10/2018 – giờ Việt Nam, VinFast sẽ chính thức ra mắt hai mẫu xe Sedan và SUV tại Triển lãm ô tô Paris - Paris Motor Show năm 2018. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và livestream trực tiếp trên website và fanpage của VinFast.