PGS.TS Nguyễn Nhị Điền – Phó Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam cho biết Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (Vinatom) đã nỗ lực đẩy mạnh thông tin về công nghệ hạt nhân trong năm 2015.

Hoạt động thông tin khoa học và công nghệ hạt nhân được Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam duy trì trong nhiều năm qua. Năm 2014, Viện đã xuất bản Annual Report (Báo cáo hàng năm); cung cấp thông tin cho Hệ thống Thông tin hạt nhân quốc tế; xuất bản tạp chí điện tử Thông tin Khoa học Công nghệ hạt nhân.

Sang đến năm 2015, Viện đã xuất bản 4 số tạp chí Nuclear Science and Technology (Khoa học và Công nghệ hạt nhân).

Sự ra đời của cuốn sách “An toàn điện hạt nhân” là cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng đối với bối cảnh nước ta hiện nay.
Sự ra đời của cuốn sách “An toàn điện hạt nhân” là cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng đối với bối cảnh nước ta hiện nay.

Cạnh đó, Viện đã kết hợp với Giáo sư Phạm Duy Hiển và Nhà xuất bản Khoa học & Kỹ thuật xuất bản cuốn sách “An toàn điện hạt nhân”. Sự ra ra đời của cuốn sách là cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng, nhất là trong bối cảnh Việt Nam không chỉ thiếu đội ngũ chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm mà còn thiếu tài liệu tham khảo, giảng dạy bằng tiếng Việt liên quan đến chuyên ngành điện hạt nhân, đặc biệt là an toàn cho nhà máy điện hạt nhân.

Đến nay, trang tin điện tử của Viện với hơn 200 bài viết tiếng Việt và tiếng Anh. Những tin về các hoạt động nghiên cứu đáng chú ý về hoạt động của Viện cũng được cập nhật trên website của Bộ Khoa học và Công nghệ, kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin về năng lượng nguyên tử của công chúng.