Điều này có thể đem lại tiềm năng thay đổi ngành hậu cần ở Việt Nam, theo nhận định của VinaCapital.

Hai công ty tài chính VinaCapital và A.P. Moller Capital đang muốn mạnh đầu tư vào lĩnh vực logistics của Viêt Nam. Ảnh: VinaCapital
Hai công ty tài chính đang muốn mạnh đầu tư vào lĩnh vực logistics của Viêt Nam. Ảnh: VinaCapital

Ngày 22/5, Công ty quản lý tài sản VinaCapital và công ty quản lý quỹ A.P. Moller Capital đã ra tuyên bố về việc hợp tác phát triển một nền tảng chung để mở rộng đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng vận tải và hậu cần (logistics) ở Việt Nam.

Nền tảng này sẽ được sở hữu chính bởi một quỹ do A.P. Moller Capital quản lý và kết hợp kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam của VinaCapital. Các chuyên gia của hai bên sẽ cùng nhau xây dựng danh mục tài sản đầu tư, hướng đến mục tiêu lợi nhuận chung.

Với dân số gần 100 triệu người và tốc độ tăng trưởng GDP hơn 5%/năm, cùng môi trường pháp lý đầu tư ổn định, các chuyên gia đánh giá Việt Nam có cơ hội tăng trưởng cao trong lĩnh vực logistics.

"Việc hợp tác với A.P. Moller Capital sẽ [...] tạo ra một nền tảng đầu tư có tiềm năng thay đổi ngành hậu cần ở Việt Nam", ông Andy Hồ, Tổng Giám đốc Hội đồng đầu tư của VinaCapital, nhận định.

Thành lập năm 2017, A.P. Moller Capital là công ty quản lý quỹ toàn cầu thuộc tập đoàn A.P. Moller Group có trụ sở tại Copenhagen (Đan Mạch), tập trung vào cơ sở hạ tầng giao thông và năng lượng ở các thị trường có tốc độ tăng trưởng cao. Tập đoàn A.P.Moller là công ty mẹ của hãng vận tải tàu biển lớn nhất thế giới Maersk.

VinaCapital hoạt động từ năm 2003, và đã có một số khoản đầu tư thành công vào các công ty vận tải biển và logistics trong nước như Gemadept (một trong ba công ty đầu tiên được chính phủ chọn thí điểm cổ phần hoá), Transimex, cũng như một số công ty trong mảng kho bãi, khu công nghiệp.