GlobalCare chưa tiết lộ số tiền nhận được từ VinaCapital Ventures đồng thời giữ kín kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới trong thời gian tới.

GlobalCare ra mắt vào năm 2017 bởi bà Đinh Thị Ngọc Niềm và ông Hàng Minh Lợi.

Startup này cho phép các công ty bảo hiểm và đại lý bán hợp đồng bảo hiểm thông qua một ứng dụng trên nền tảng đám mây. Thông qua nền tảng này, nhà cung cấp bảo hiểm cũng có thể quản lý dịch vụ đầu cuối, bao gồm theo dõi lịch sử giao dịch và xử lý các yêu cầu của khách hàng. Nhờ các tính năng công nghệ mà việc mua bảo hiểm trên GlobalCare chỉ mất vài phút thay vì nhiều ngày như cách làm truyền thống.

Lễ ký kết trực tuyến của VinaCapital và GlobalCare. Nguồn: e27
Lễ ký kết trực tuyến của VinaCapital và GlobalCare. Nguồn: e27

Trên ứng dụng của mình, GlobalCare cung cấp 15 loại sản phẩm bảo hiểm, bao gồm bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm tai nạn cá nhân, gián đoạn kinh doanh, điện thoại di động, ô tô. GlobalCare cho biết trong một thông cáo báo chí rằng đang sở hữu mạng lưới hơn 3.000 cửa hàng O2O (Online – To – Offline)nhằm cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm bảo hiểm khác nhau.

“GlobalCare cung cấp một sản phẩm giải quyết được điểm nghẽn trong dịch vụ bảo hiểm với một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, thực tế, có tiềm năng mở rộng quy mô, có đội ngũ sáng lập giàu kinh nghiệm và cam kết gắn bó với công ty,” ông Hoàng Trung Đức – Giám đốc điều hành của VinaCapital Ventures, cho biết.

Thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn còn non trẻ. Theo báo cáo của Statista, tỷ lệ thâm nhập của bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam ở mức thấp, chỉ khoảng 0,91% vào năm 2020.

“Khi người Việt Nam hiểu thêm về tầm quan trọng của việc có bảo hiểm để bảo vệ chính mình, gia đình và doanh nghiệp thì chúng tôi mong muốn cung cấp một nền tảng giúp loại bỏ những bất tiện có thể xảy ra trong quá trình khách hàng mua các sản phẩm bảo hiểm,” bà Đinh Thị Ngọc Niềm nói.

Ảnh chụp màn hình.
Giao diện sản phẩm của GlobalCare. Ảnh chụp màn hình.

Năm ngoái, các công ty bảo hiểm truyền thống đã đẩy mạnh đầu tư cho công nghệ. Các nhà đầu tư cũng đầu tư tới 7,5 tỷ USD vào các công ty bảo hiểm công nghệ trên thế giới. Dự kiến năm 2021, họ sẽ mạnh tay rót vốn vào thị trường Đông Nam Á. Một số startup insurtech nhận được đầu tư nổi bật trong năm 2021 ở Đông Nam Á là Medici của Việt Nam, Fuse và Lifepal của của Indonesia, Fairdee của Thái Lan, và Bolttech của Singapore.

Nguồn: