Động thái này của Viettel đồng nghĩa với chi phí gọi từ Việt Nam đi Lào và Campuchia sẽ giảm xuống 13 lần, với mức cước Data, con số này giảm tới 160 lần.

Theo thông tin vừa mới được phát đi từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, nhà mạng Viettel sẽ chính thức áp dụng mức cước chuyển vùng quốc tế (roaming) giữa 3 nước Đông Dương tương tự như mức cước viễn thông trong nước. Cách tính cước mới được áp dụng kể từ ngày 1/1/2017.

Như vậy, Viettel đã thực hiện đúng cam kết của mình trước yêu cầu của Thủ tướng 3 nước, đồng thời trở thành doanh nghiệp viễn thông đầu tiên trên thế giới áp dụng cho khách hàng mức cước liên lạc gồm cuộc gọi, tin nhắn và lướt web giữa mạng Viettel (Việt Nam) – Metfone (Campuchia) – Unitel (Lào) như mức cước trong nước.

Với cách tính mới này, khách hàng của Viettel khi đi roaming và thực hiện liên lạc trong khu vực Đông Dương sẽ được giảm tới hơn 13 lần giá cước cuộc gọi quốc tế trong khu vực, giảm 160 lần giá cước data, cước tin nhắn giảm gần 10 lần.

Cụ thể, đối với dịch vụ Thoại/tin nhắn quốc tế chiều đi, các khách hàng Viettel tại Việt nam khi gọi/nhắn tin tới khách hàng Metfone - Campuchia hay Unitel - Lào sẽ không bị tính phí gọi/nhắn tin quốc tế thông thường, giá cước giờ chỉ còn 2.000 đ/phút (mức cước cũ 3.600 đ/phút), cước tin nhắn còn 500 đ/tin (mức cước cũ 2.500 đ/tin).

Đối với khách hàng di chuyển sang Lào hoặc Campuchia sử dụng dịch vụ roaming và chuyển vùng vào Unitel hoặc Metfone thì cước phí gọi điện, nhắn tin và data tương tự như ở trong nước. Hơn nữa, khách hàng được miễn phí 100% cước nhận cuộc gọi quốc tế, thay vì trước đây phải trả 4.840 đ/phút.

Khách hàng roaming vào Unitel – Lào hoặc Metfone – Campuchia gọi tới thuê bao Unitel/Metfone hoặc gọi về Việt Nam tới thuê bao Viettel chỉ phải trả 2.000đ/phút, giảm hơn 13 lần so với mức cước cũ (27.500 đ/phút); cước tin nhắn chỉ còn 500đ/tin, giảm gần 10 lần so với mức cước cũ (4.840đ/tin). Đặc biệt, Viettel giảm 160 lần giá cước data khi mức cước hiện tại chỉ còn 200.000đ/1GB (so với mức cước cũ là 32.200.000đ/1GB).

Đây là một phần của chiến lược “thế giới phẳng” trong lĩnh vực viễn thông mà Viettel đang ấp ủ. Tập đoàn này đang kỳ vọng với việc hạ mức phí roaming về con số 0, các khách hàng sử dụng dịch vụ của họ sẽ có thể thoải mái sử dụng roaming mà không còn lo ngại về mức giá cước quá cao như trước. Bên cạnh đó, Viettel cũng hy vọng chính sách mới sẽ góp phần tăng doanh thu viễn thông trong nước, bởi khách hàng Việt Nam sẽ không phải sang nước bạn mua SIM lẻ mà vẫn có thể sử dụng chính SIM của mình.