Ngày 5/7, tại TPHCM, một số cơ sở giáo dục của Việt Nam đã ký kết hợp tác với các đơn vị của Hàn Quốc nhằm phát triển các chương trình đào tạo, trao đổi nghề nghiệp về kỹ thuật, công nghệ bảo dưỡng và sửa chữa ô tô.

Cụ thể, Trường Đại học Công nghệ TPHCM, Tổ chức Giáo dục IEG Việt Nam và các bên liên quan của Hàn Quốc - gồm Hiệp hội Bảo dưỡng ô tô, Công ty TNHH MK, Công ty Dịch vụ thương mại điện tử JS (doanh nghiệp kết nối giữa các đơn vị Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghiêp ô tô và các ngành khác) - thống nhất việc đào tạo sinh viên ngành kỹ thuật ô tô theo chuẩn của Hàn Quốc.

Các đơn vị Việt Nam và Hàn Quốc ký kết hợp tác
Các đơn vị Việt Nam và Hàn Quốc ký kết hợp tác Ảnh: KA

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam Bộ KH&CN, cho biết, Chính phủ Việt Nam đang có những dự án xây dựng mạng lưới giao thông hiện đại, thông minh và đây là cơ hội cho ngành ô tô phát triển bùng nổ trong thời gian tới. Việc các đơn vị nói trên hợp tác sẽ đóng góp vào sự hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành sửa chữa, bảo dưỡng ô tô.

Được biết, Công ty TNHH MK là một công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc đang phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo dựa trên dữ liệu bảo dưỡng xe hơi, giúp các doanh nghiệp số hóa hoạt động bảo trì, sửa chữa ô tô, quản lý, tư vấn khách hàng,…. Qua đó, đội ngũ nhân viên sửa chữa, bảo dưỡng có thể tư vấn cho khách hàng thay thế phụ tùng gì, của hãng nào cho phù hợp, thời gian bảo dưỡng xe định kỳ,… một cách nhanh chóng và chính xác.