North Base Media là nhà đầu tư dẫn dắt trong vòng gọi vốn này vào công ty truyền thông Vietcetera.

Vietcetera Media, có trụ sở tại Việt Nam, vừa thông báo về việc huy động thành công 2,7 triệu USD trong vòng Pre-Series A. Với sự dẫn dắt của North Base Media, các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn này còn có Go-Ventures - quỹ đầu tư có trụ sở tại Indonesia thuộc Gojek, East Ventures, Summit Media, Genesia Ventures và Z Venture Capital Corporation. Ngoài ra, vòng gọi vốn còn có sự tham gia của một số công ty gia đình tại Singapore và Việt Nam.

Với nguồn vốn đầu tư mới, Vietcetera dự định tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, bổ sung thêm nhiều chương trình và podcast mới nhằm phục vụ độc giả thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng tại Việt Nam với nhiều chủ đề. CEO Hảo Trần cho biết, việc phát triển ứng dụng di động, đầu tư vào trí tuệ doanh nghiệp, nhượng quyền, cấp phép nội dung sẽ là những ưu tiên hàng đầu của công ty trong năm 2022.

Hảo Trần - Guy Trương là 2 nhà sáng lập của Vietcetera. Nguồn: Vietcetera
Hảo Trần - Guy Trương là 2 nhà sáng lập của Vietcetera. Nguồn: Vietcetera

Ông Saša Vučinič, nhà đồng sáng lập NBM, cho biết: “North Base Media chú trọng tìm kiếm các công ty truyền thông chất lượng cao và vận hành hiệu quả, hướng đến phục vụ các đối tượng khán giả mới tại những thị trường có sự gia tăng trong nhu cầu về các sản phẩm nội dung, trong bối cảnh số lượng người sử dụng điện thoại di động thông minh và truy cập dữ liệu di động ngày càng tăng lên”.

Vietcetera Media do Hảo Trần và Guy Trương thành lập tại TP.HCM vào năm 2016. Startup này cho biết, hiện nền tảng đã thu hút hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng, đa phần là những người sống tại Việt Nam.

Tháng 3/2021, Vietcetera cũng công bố vòng gọi vốn hạt giống trị giá 700.000 USD do quỹ đầu tư Nhật Bản Genesia Ventures dẫn dắt.