Trở lại sau một năm gián đoạn, Viet Tech Day Tokyo 2021 sẽ là nơi gặp gỡ giữa các chuyên gia và người quan tâm công nghệ để cùng nhau bàn luận các vấn đề liên quan đến IT trong bối cảnh đại dịch COVID.

Viet Tech Day Tokyo được xem là hội thảo về công nghệ lớn nhất của người Việt tại Nhật Bản.

Tổ chức lần đầu vào 2018, Viet Tech Day Tokyo được xem là hội thảo về công nghệ lớn nhất của người Việt tại Nhật Bản. Do tình hình dịch bệnh COVID-19, chương trình đã không thể tổ chức vào năm 2020. Nhưng năm nay, sự kiện đã quay trở lại với chủ đề “Công nghệ trong trạng thái bình thường mới” (Tech in The New Normal).

“Biến nguy thành cơ, thay vì bỏ cuộc trước dịch bệnh, các doanh nghiệp, tổ chức và cả từng cá nhân đều đang nỗ lực từng ngày để nắm bắt cơ hội thay đổi hiện trạng bằng cách cung cấp, áp dụng nhiều sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ kỹ thuật số vào công việc, hoạt động kinh doanh”, Ban tổ chức chương trình chia sẻ.

Diễn ra trực tuyến vào ngày 21/8, các phiên thảo luận tại Viet Tech Day Tokyo 2021 xoay quanh những cải tiến và cơ hội cho ngành công nghệ thông tin dưới tác động của đại dịch. Trong đó, TS Lê Anh Sơn (CEO Phenikaa-X) và ông Nguyễn Trí Dũng (Co-founder, CTO Fabbi JSC) trình bày về ứng dụng công nghệ không chạm để ngăn chặn đại dịch COVID; TS Tạ Minh Thanh (Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn) và ông Bùi Quang Huy (CEO Rikkei Japan) trình bày về chuyển đổi số và cách thức vận hành của các công ty trong bối cảnh hiện tại. Ngoài ra, còn có các phiên thảo luận về sự thay đổi phương thức làm việc trong tình hình “bình thường mới”.

Một điểm mới trong chương trình năm nay là sự kiện bên lề: tọa đàm về phụ nữ và cơ hội trong ngành IT mang tên “Women in Tech: From Tokyo to Hanoi” diễn ra vào ngày 8/8. Tại đây, các khách mời là nữ giới sẽ chia sẻ những câu chuyện về kinh nghiệm việc làm, chuyển ngành cho các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội mới.


Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham gia sự kiện: Quét mã QRCode trên poster hoặc truy cập website: https://viettechdaytokyo2021.vietpro.jp

Chương trình được hợp tác tổ chức bởi 2 tổ chức của người Việt tại Nhật, gồm Vietnamese Professionals in Japan (VPJ) và Vietnam Japan AI Community (VJAI), cùng với sự đồng hành của Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam - Nhật Bản (VJOIN).