Cuối tháng 5/2020, Tổ chức thúc đẩy kinh doanh ThinkZone của Việt Nam và tổ chức đại diện vốn của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản đặt tại Campuchia CJCC đã ký kết hợp tác xuyên biên giới để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ở hai nước.

ThinkZone tham gia TECHFEST 2019 do Bộ KH&CN phối hợp tổ chức tại thành phố Quảng Ninh với vai trò Nhà đầu tư trong Làng Đầu tư quốc tế | Ảnh: Techfest.vn
ThinkZone tham gia Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2019 tại thành phố Quảng Ninh, Việt Nam với vai trò Nhà đầu tư trong Làng Đầu tư quốc tế | Ảnh: Techfest.vn

Theo đó, ThinkZone và CJCC sẽ tổ chức một số chương trình trao đổi cố vấn khởi nghiệp giữa Việt Nam và Campuchia nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Việc hợp tác được kì vọng giúp các công ty khởi nghiệp tiềm năng của hai nước nhận được hỗ trợ trong quá trình gây quỹ từ các nhà đầu tư của khu vực, đồng thời giúp ích cho việc thâm nhập thị trường tại Việt Nam và Campuchia.

Sy Vanna, Giám đốc bộ phận phát triển nguồn nhân lực của CJCC, cho biết, “Với sự hợp tác này, CJCC và ThinkZone muốn phát triển tinh thần kinh doanh và nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp, cũng như phát triển mạng lưới và hệ sinh thái khởi nghiệp ở Campuchia và Việt Nam.”

ThinkZone là một hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp được thành lập từ năm 2019, với 03 mảng hoạt động bao gồm: Đổi mới sáng tạo, Thúc đẩy kinh doanh và Đầu tư mạo hiểm. Tổ chức này tập trung vào các startup thuộc nhiều lĩnh vực công nghệ như logistics, supply chain, medtech, fintech, edtech, agritech, proptech và AI, chủ yếu trong giai đoạn từ Seed đến Series A.

Vừa qua, chương trình tăng tốc khởi nghiệp của ThinkZone đã công bố danh sách 5 startup sẽ nhận vốn trong gói đầu tư trị giá 250.000 USD. Họ cũng đang trong quá trình gây quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 30 triệu USD để đầu tư vào các startup công nghệ tiềm năng ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, dự kiến triển khai trong nửa đầu năm 2020.