Việt Nam đứng trong top 10 thị trường của Binance trên nhiều dòng sản phẩm.

Thông tin trên được bà Lynn Hoàng, đại diện Binance Đông Nam Á, đưa ra tại Vietnam Blockchain Expoverse - một hội thảo nhằm thúc đẩy lợi ích của công nghệ blockchain, diễn ra trong khuôn khổ Binance Blockchain Week Dubai 2022.

Theo bà Lynn Hoàng, vì nhiều lý do khách quan và chủ quan, trước đây Việt Nam thường đi sau thế giới trong lĩnh vực công nghệ. Nhưng giờ đây, công nghệ blockchain đang đưa Việt Nam vào nhóm dẫn đầu trong một lĩnh vực mới.

Các diễn giả tại hội thảo Vietnam Blockchain Expoverse. Nguồn: Binance

Chung nhận định với đại diện Binance, bà Dung Nguyễn - chuyên gia cao cấp nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết, “Việt Nam đã đăng cai tổ chức Tuần lễ Blockchain từ năm 2018. Năm nay tại Dubai, nhìn lực lượng đông đảo các kỹ sư góp mặt tại một trong những sự kiện lớn nhất thế giới về blockchain, tôi tin rằng nguồn lực để phát triển công nghệ này tại Việt Nam đang rất tiềm năng”.

Tuy nhiên, ông Trần Đăng Hoà - Chủ tịch FPT Japan kiêm COO Fsoft - cảnh báo, nếu Việt Nam không sớm có kế hoạch đón nhận những tiềm năng của công nghệ này thì chuyện chảy máu chất xám là điều không thể tránh khỏi. Bởi nhìn ra xung quanh, các nước đã và đang đầu tư mạnh tay cho blockchain. Đơn cử, năm 2022, Hàn Quốc đầu tư gần 190 triệu USD vào dự án Metaverse của quốc gia. Quốc đảo Barbados thuộc vùng Caribbean trở thành nước đầu tiên mở rộng kết nối ngoại giao với vũ trụ ảo Metaverse và thiết lập đại sứ quán kỹ thuật số. “Blockchain không chỉ được đón nhận bởi nhà nước, các doanh nghiệp mà còn bởi các người dùng không chuyên về công nghệ như nghệ sĩ, các nhãn hàng lớn... Nó cho thấy sự phát triển chóng mặt của công nghệ blockchain và chúng ta cần phải phát triển để thích nghi với tốc độ đó”, đại diện FPT nói.

Từ kinh nghiệm quan sát được ở các thị trường quốc tế, bà Lynn Hoàng cho rằng để ngành blockchain Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế và phát triển bền vững trong tương lai, cần có sự chung tay, phối hợp giữa cộng đồng làm công nghệ, doanh nghiệp lẫn cơ quan quản lý.

Trong năm qua, Binance đã triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái blockchain tại Việt Nam như Ngày Blockchain Việt Nam, Vietnam Super Hackathon, Vietnam NFT vả GameFi Expo 2020. Có hai công ty Việt Nam đã huy động vốn thành công trên nền tảng Binance Launchpad là Axie Infinity và Coin98 Finance. Nghệ sĩ Việt Binz cũng vừa phát hành bộ sưu tập NFT đầu tiên trên sàn Binance NFT.

Binance Blockchain Week 2022 sẽ tiếp tục đến ngày 30/3, với loạt hội thảo, tọa đàm đi sâu phân tích về công nghệ của tương lai, đưa mọi người đến thế giới NFT, Metaverse... Tại sự kiện, khách tham dự có cơ hội gặp gỡ trực tiếp các nhà giao dịch, sáng lập, đầu tư, đại diện cơ quan quản lý và quan chức quốc tế…

Nguồn: Thông cáo báo chí