Trong số 11 giải thưởng vừa được trao tại Olympic Blockchain quốc tế 2021, Việt Nam chiếm 3 giải.

Cụ thể, "Ứng dụng Blockchain vào việc kiểm soát nguồn gốc chuỗi cung ứng nông nghiệp sạch" của nhóm ViFaChain đạt giải Ba với phần thưởng trị giá 5.000 USD.

Ngoài ra, còn có hai giải xuất sắc được trao cho "Hệ thống phòng chống buôn bán trẻ em dựa trên Blockchain" của nhóm KidKat đến từ ĐH RMIT Việt Nam, và "Nền tảng Blockchain kết hợp Federated Learning nhằm hỗ trợ công nghệ AI trong việc nghiên cứu y tế bằng cách phân tán hệ thống và bảo vệ thông tin bệnh nhân" của nhóm LifeLink đến từ Đại học VinUni. Mỗi đội nhận phần thưởng trị giá 2.500 USD.

Lễ khai mạc
Lễ khai mạcOlympic Blockchain quốc tế 2021. Ảnh chụp màn hình

Olympic Blockchain quốc tế (IBCOL) 2021 diễn ra trực tuyến từ ngày 8-10/10 và có sự tham gia của 600 đội đến từ 59 nước/vùng lãnh thổ, trong đó Bangladesh là nước chủ nhà. Đây là năm thứ 2 Việt Nam có đội thi vào đến vòng chung kết của cuộc thi.

IBCOL do Hiệp hội Blockchain Hong Kong khởi xướng và tổ chức thường niên. Tại đây, sinh viên, nghiên cứu sinh,... tranh tài với các giải pháp sử dụng công nghệ Blockchain để giải quyết những vấn đề thực tế.