Việt Nam là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á về tốc độ tăng chi tiêu cho điện toán đám mây, với mức tăng 64,4% mỗi năm.

Không cần tới ổ cứng hay máy tính, bạn vẫn có thể sử dụng dữ liệu của mình mọi lúc mọi nơi thông qua hệ thống Internet. Doanh nghiệp không cần phải mua hàng trăm, hàng nghìn máy tính phần mềm vẫn có thể sử dụng được những dịch vụ sẵn có trên internet với chất lượng cao... Đó là những tiện ích mà điện toán đám mây mang lại cho bạn.


Việt Nam là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á về tốc độ tăng chi tiêu cho công nghệ này với mức tăng 64,4% mỗi năm. Năm 2016, trung bình một người Việt Nam chi tiêu 1,7 USD cho dịch vụ này. Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị về điện toán đám mây diễn ra sáng 22/6 tại Hà Nội.

Tại hội nghị này, các chuyên gia cũng đã chỉ ra những vấn đề tồn tại đang cản trở việc thúc đẩy điện toán đám mây tại Việt Nam. Trong đó, chi phí đầu tư không phải là trở ngại chính. Thách thức lớn nhất là việc dùng phần mềm không bản quyền còn phổ biến, sự thiếu hiểu biết về lợi ích của điện toán đám mây, lo ngại về bảo mật thông tin và chất lượng dịch vụ công nghệ này tại Việt Nam chưa thực sự đảm bảo.

Các chuyên gia cho rằng để đẩy nhanh ứng dụng điện toán đám mây, Chính phủ cần có những chính sách định hướng cấp thiết. Các doanh nghiệp, tổ chức cần sớm có những chiến lược nghiên cứu, đầu tư, ứng dụng điện toán đám mây để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doand... tiến nhanh trong cuộc cách mạng công nghiệp mới này.