Việt Nam đoạt giải ba cuộc thi ảnh ASEAN về Đa dạng sinh học 2015 với tác phẩm có tên gọi "Mẹ và con" của thí sinh Hồ Văn Diên.

ra-1635-1444091735.jpg

Tác phẩm đoạt giải ba "Mẹ và con". Ảnh: ASEAN Centre for Biodiversity.

Lễ trao giải cuộc thi ảnh ASEAN về Đa dạng sinh học diễn ra hôm 2/10 tại thành phố Los Banos, Philippines. Sự kiện có sự tham dự của Phó tổng thư ký ASEAN AKP Mochtan, Giám đốc điều hành Trung tâm ASEAN về đa dạng sinh học Roberto V. Oliva và đại diện ngoại giao đoàn các nước ASEAN tại Philippines.

Giải nhất thuộc về thí sinh Hans Tangmanpoowadol, Thái Lan, với bức ảnh "Đoàn kết". Giải nhì được trao cho bức ảnh "Ngư dân ở hồ Inle" của thí sinh Kyaw Kyaw Winn, Myanmar.

Đoàn Việt Nam nhận giải ba với bức ảnh "Mẹ và con" của thí sinh Hồ Văn Diên. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã đến dự lễ trao giải và thay mặt thí sinh nhận giải thưởng.

Cuộc thi ảnh ASEAN về Đa dạng sinh học nhận được hơn 1.100 bài dự thị sau hơn 8 tháng tổ chức từ cả 10 quốc gia thành viên. Tiêu chí chấm giải gồm chủ đề, bố cục, sáng tạo và kỹ thuật.

Cuộc thi ảnh ASEAN về Đa dạng sinh học 2015 là một trong nhiều hoạt động liên kết hợp tác giữa các quốc gia thành viên nhằm bảo vệ môi trường sống của khu vực. Cuộc thi còn hướng tới vẻ đẹp và giá trị đa dạng sinh học thông qua những khoảnh khắc độc đáo, sống động của các loài sinh vật, phản ánh tầm quan trọng của đa dạng sinh học đối với cuộc sống con người.