Sáng 13/7, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh đã có buổi làm việc với ngài Ibnu Hadi - Đại sứ Indonesia tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh (thứ hai từ phải sang) và ngài Ibnu Hadi (thứ hai từ trái sang) tại buổi làm việc sáng 13/7. Ảnh: PH
Thứ trưởng Trần Việt Thanh (thứ hai từ phải sang) và ngài Ibnu Hadi (thứ hai từ trái sang) tại buổi làm việc sáng 13/7. Ảnh: Phượng Hằng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam luôn cố gắng đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp trong giải quyết các vấn đề sở hữu trí tuệ. Hai bên đã trao đổi về vấn đề tranh chấp giữa Tập đoàn Thuốc lá Việt Nam Vinataba và Công ty thương mại thuốc lá N.V. Sumatra (Indonesia) đối với các nhãn hiệu “JET”, “JET, hình”, “HERO”, “HERO, hình” đang thuộc quyền sở hữu của Công ty Sumatra.

Theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Bộ KH&CN đã có những kiến nghị thiện chí, nghiêm túc lên Chính phủ, đồng thời giải quyết vấn đề này theo nguyên tắc tuân thủ luật pháp Việt Nam và các cam kết quốc tế. Tuy nhiên, để đảm bảo lợi ích của hai bên, với đặc thù sở hữu trí tuệ là một vấn đề phức tạp không thể giải quyết nhanh chóng, Bộ KH&CN cần giải quyết một cách cẩn trọng và chặt chẽ vụ việc này.

Ngài Ibnu Hadi mong rằng các cơ quan liên quan của Việt Nam sớm hoàn tất giải quyết vụ việc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để Công ty Sumatra có thể mở rộng các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.