Số tiền này được huy động trong các vòng tiền hạt giống (pre-seed funding) và hạt giống (seed funding) mà Nano Technologies tiến hành từ năm ngoái.

Bloomberg vừa đưa tin, Nano Technologies, nhà phát triển ứng dụng cho phép người lao động Việt Nam được trả lương theo ngày, đã huy động được 3 triệu USD trong các vòng sơ tuyển và hạt giống.

Ông Dũng Đặng - ĐỒng sáng lập Nano Technologis
Ông Dũng Đặng - đồng sáng lập và CEO của Nano Technologies. Nguồn: FBNV

Thông qua ứng dụng được đặt tên là VUI này, người lao động có thể được ứng lương với mức lãi suất hợp lý dựa trên số ngày, giờ làm. Nhờ vậy, người lao động có thể tiếp cận thu nhập họ đã làm ra khi cần, tránh sa vào bẫy nợ, tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn tài chính.

Ứng dụng hướng đến đối tượng mục tiêu là người lao động trong các lĩnh vực từ bán lẻ đến xây dựng, có thu nhập hằng tháng dưới 15 triệu đồng. Hiện có hơn 20.000 lao động đang sử dụng ứng dụng.

Theo ông Dũng Đặng, nhà sáng lập và CEO của startup này, VUI đã làm việc với các doanh nghiệp để cung cấp giải pháp ứng lương dựa trên thống kê về thu nhập và giáo dục để quản lý tài chính cho người lao động thông qua nền tảng công nghệ.

Dẫn đầu vòng gọi vốn tiền hạt giống của Nano Technologies là Golden Gate Ventures, Venturra Discovery, và FEBE Ventures Pte. Trong khi đó, vòng hạt giống có sự tham gia của các nhà đầu tư như Goodwater Capital và Openspace Ventures.

Nano Technologies do ông Đặng Việt Dũng (Dzung Dang), CEO Uber Việt Nam từ năm 2014-2017, và ông Nguyễn Việt Thắng đồng sáng lập vào tháng 5/2020.

Cách đây chưa lâu, vào tháng Ba, GIMO - một startup 'ứng lương' khác của Việt Nam - cũng đã hoàn thành vòng gọi vốn hạt giống do ThinkZone và BKFund dẫn dắt và có sự tham gia của một số nhà đầu tư thiên thần. Tuy nhiên, GIMO không tiết lộ con số cụ thể nhận được.