TechinAsia đưa tin, Mio - công ty khởi nghiệp thương mại xã hội có trụ sở tại Việt Nam, đã huy động được 8 triệu USD trong vòng gọi vốn series A do Jungle Ventures dẫn đầu.

Cùng tham gia còn có Patamar Capital, nhà đầu tư thiên thần Oliver Jung, và các nhà đầu tư hiện hữu như Golden Gate Ventures, Venturra Discovery, Hustle Fund, iSeed SEA, và giám đốc điều hành DoorDash Gokul Rajaram.

Như vậy, tính đến nay, Mio đã huy động được tổng cộng 9,1 triệu USD.

Các nhà sáng lập của Mio. Nguồn: TechinAsia.
Các nhà sáng lập của Mio. Nguồn: TechinAsia.

Mio có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để thành lập thêm trung tâm phân phối, cải tiến vận hành, vận tải và chuỗi cung ứng ở các thành phố khác ở Việt Nam. Năm 2022, Mio có kế hoạch thâm nhập khu vực phía Bắc, thay vì chỉ tập trung vào thị trường TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An như hiện nay.

Được thành lập vào tháng 6/2020, bởi Trung Huỳnh, An Pham, Tú Lê và Long Phạm, Mio là sàn thương mại về mua bán hàng hóa nông sản và hàng tiêu dùng nhanh cho các thành phố cấp 2 và 3 tại Việt Nam. Trong đó, người bán sẽ nhận đơn hàng từ người mua thông qua mạng xã hội, rồi tổng hợp, đặt hàng và quản lý đơn hàng qua ứng dụng Mio.

Khoảng một năm sau khi thành lập, công ty huy động được 1 triệu USD trong vòng hạt giống, và có khoảng 150 đại lý đang hoạt động. Giờ đây, con số này đã tăng gấp 10 lần, khoảng 1.500 đại lý. Tổng giá trị hàng hóa giao dịch (Gross Merchandise Value) của Mio cũng tăng hơn 50 lần trong 12 tháng qua.

Trung Huỳnh cho biết, sự tăng trưởng này có được là nhờ chương trình thưởng. Cụ thể, Mio sẽ tặng một khoản phí cho những người bán hàng có thể giới thiệu người khác tham gia nền tảng. Các đại lý hiện tại cũng nhận được thêm tiền thưởng nếu cá nhân mà họ giới thiệu hoạt động tốt. Trong một tuyên bố, Mio cho biết, mỗi người bán có thể kiếm được tới 400 USD từ các khoản thưởng giới thiệu này.

“Chúng tôi chi rất ít cho hoạt động tiếp thị. Chúng tôi không sử dụng tiếp thị kỹ thuật số hay quảng cáo mà chi nhiều cho hoạt động giới thiệu - Trung Huỳnh nói với TechinAsia .


Nguồn: