Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí PAM Air trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam đoạt giải Winner trong một hạng mục của Giải thưởng Công nghệ thông tin châu Á-Thái Bình Dương 2019, bên cạnh 8 giải tôn vinh khác của Việt Nam.

Ứng dụng PAM Air chiến thắng tại APICTA Awards 2019
Ứng dụng PAM Air chiến thắng tại APICTA Awards 2019

Giải thưởng Công nghệ thông tin châu Á-Thái Bình Dương (APICTA Awards) là giải thưởng thường niên do Liên minh các tổ chức CNTT khu vực châu Á-Thái Bình Dương tổ chức, nhằm ghi nhận và tôn vinh những sản phẩm, giải pháp phần mềm CNTT, dự án khởi nghiệp xuất sắc của các quốc gia trong khu vực.

Giải thưởng APICTA 2019 được tổ chức ở Hạ Long, Quảng Ninh từ ngày 19-22/11/2019 đã thu hút sự tham gia của 324 sản phẩm đến từ 16 nền kinh tế như nước Australia, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan…

Năm nay, PAM Air - ứng dụng theo dõi chất lượng không khí dựa trên hệ thống cảm biến thương mại và công nghệ IoT của công ty D&L, trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam giành giải chiến thắng (Winner) hạng mục "Dịch vụ Bao trùm và Phục vụ cộng đồng Tổng quát".

Sau 4 năm tham gia giải thưởng APICTA, đây là lần thứ 2 một sản phẩm của Việt Nam đoạt cúp Winner. Trước đó vào APICTA 2018, ViettelPay đã giành chiến thắng ở hạng mục "Dịch vụ kinh doanh tài chính."

PAM Air là hệ sinh thái giải pháp IoT, trong đó tất cả các thành phần của giải pháp đều được nghiên cứu, thiết kế và sản xuất bởi các chuyên gia, kỹ sư người Việt. Thành quả này đạt được sau 5 năm công ty nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực quan trắc môi trường, tự động hóa, điều khiển và lập trình dữ liệu lớn.

Mạng lưới PAM Air và ứng dụng PAMAir trên điện thoại di động là một giải pháp hướng tới cộng đồng, cho phép bất cứ cá nhân nào cũng có thể theo dõi, cập nhật thông tin về chất lượng môi trường và được cảnh báo về tình trạng ô nhiễm không khí.

Chính thức đưa đến người sử dụng từ tháng 2/2019, hiện PAM Air đã có hơn 200 điểm đo chất lượng không khí trên toàn quốc và có mặt tại hơn 30 tỉnh, thành tại Việt Nam. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2020, mạng lưới PAM Air sẽ có 2.000 điểm đo và bao phủ 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Ứng dụng dự kiến mở rộng tính năng để người dùng đại chúng phản ánh lại hiện tượng, sự kiện gây ảnh hưởng đến chất lượng không khí mà họ chụp được.

Giải thưởng APICTA 2019 có 15 hạng mục, mỗi hạng mục đều có một giải Winner và các giải Merit tôn vinh. Năm nay, Việt Nam đã giành được 9 giải thưởng cho các sản phẩm công nghệ thông tin, bao gồm:

PAM Air- Hệ thống theo dõi chất lượng không khí xung quanh và cảnh báo ô nhiễm của công ty D&L - Giải chiến thắng, hạng mục Dịch vụ Bao trùm và Phục vụ cộng đồng Tổng quát.

CLAS Healthcare EMR 4.0- Bệnh án điện tửcủa công ty CLAS Healthcare - Giải tôn vinh, hạng mục Dịch vụ Bao trùm và Phục vụ cộng đồng về Chăm sóc sức khỏe.

VioEdu- Hệ thống giáo dục trực tuyến của tập đoàn FPT - Giải tôn vinh, hạng mục Dịch vụ Bao trùm và Phục vụ cộng đồng về Giáo dục.

AMIS.VN- Nền tảng quản lý doanh nghiệp tổng quát của công ty MISA - Giải tôn vinh, hạng mục Dịch vụ kinh doanh về Giải pháp tài chính kế toán.

VEDAX-AI Platform- Nền tảng trí tuệ nhân tạo xây dựng tri thức của công ty VEDAX - Giải tôn vinh, hạng mục Dịch vụ kinh doanh về Giải pháp ICT & An Ninh.

Hệ thống thu phí điện tử dựa trên Công nghệ Blockchain của Học viện Kỹ thuật Quân sự - Giải tôn vinh, hạng mục Học sinh Cao học về lĩnh vực Kinh doanh & Công nghiệp.

Phần mềm mô phỏng môi trường dưới tác động của mạng lưới giao thông của trường THPT Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) - Giải tôn vinh, hạng mục Học sinh Junior.

Dự án lập trình F Journeycủa Trường Tiểu học và THCS FPT (Cầu Giấy, Hà Nội) - Giải tôn vinh, hạng mục Học sinh Junior.

Dự án Hurry-up SOScủa Trường THPT FPT (Hòa Lạc, Hà Nội) - Giải tôn vinh, hạng mục Học sinh Senior.

Chi tiết các giải thưởng khác xem tại đây.