eJOY cho biết sẽ sử dụng số vốn này để cải tiến sản phẩm dành cho người học tiếng Anh trình độ trung cấp và mở rộng sang nhóm người học trình độ sơ cấp.

Bên cạnh đó, vốn còn được sử dụng để thử nghiệm phương pháp học tương tự với các ngôn ngữ khác.

Được thành lập vào năm 2017 bởi CEO Diep Bui, eJOY tạo ra một sản phẩm công nghệ giúp người dùng chủ động học tiếng Anh trong khi xem video trên YouTube, Netflix, Coursera và các nền tảng khác. Công cụ này đóng vai trò như một plug-in cho các trình duyệt web và cho phép người học tra cứu, hiểu ngữ cảnh của các từ mới khi xem video (có phụ đề) hoặc nội dung bài viết khi đang di chuyển.

eJOY hiện có hơn một triệu người dùng trên toàn thế giới và 300.000 người dùng hoạt động hằng tuần. Số người học không phải là người Việt Nam chiếm 30%.


Nền tảng học trực tuyến eJOY. Nguồn: eJOY
Nền tảng học trực tuyến eJOY. Nguồn: eJOY

Vòng gọi vốn hạt giống của eJOY do ThinkZone Ventures dẫn dắt và có sự đồng hành của quỹ BK Fund - quỹ do các cựu sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội thành lập. Bên cạnh đầu tư vốn, ThinkZone sẽ hỗ trợ eJOY kết nối với mạng lưới các chuyên gia và đối tác giàu kinh nghiệm. Tổng quy mô của các gói hỗ trợ được cho là khoảng 150.000 USD.

Ra đời từ năm 2019, ThinkZone là một hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp với 3 mảng hoạt động bao gồm: Innovation Lab, ThinkZone Accelerator, và ThinkZone Ventures. Các startup đã nhận đầu tư của ThinkZone bao gồm EmDDi,FoodHub, GIMO...

Nguồn: