Tối 21/5, vượt qua 10 đội ở vòng chung kết, ứng dụng Học tiếng Anh cho trẻ em của đội Nguyễn Hiền đã giành giải nhất cuộc thi AI Edtech Asia Hackathon 2017.

Cuộc thi TOPICA AI Edtech Asia Hackathon, được biết đến là Hackathon lớn nhất Đông Nam Á về Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (Machine Learning), quy tụ 18 đội xuất sắc nhất đến từ cả 3 miền tổ quốc, diễn ra từ ngày 19 - 21/5/2017. Năm nay, nội dung thi xoay quanh 3 chủ đề là Đưa AI vào các thiết bị như Gear VR, Hololens, Hologram, Kinect; Phát triển ứng dụng AI cho giáo dục; Phát triển ứng dụng AI bất kỳ.

Vượt qua 10 đội ở vòng chung kết, ứng dụng Học tiếng Anh cho trẻ em của đội Nguyễn Hiền đã giành giải nhất cuộc thi AI Edtech Asia Hackathon 2017. Ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em thông minh sử dụng mạng Faster R-CNN để tự động xây dựng kho bài giảng, giúp việc học tiếng Anh sinh động và luôn cập nhập với kiến thức thực tế.

Đội Nguyễn Hiền đoạt giải nhất.

Giải nhì đã thuộc về đội Techaholic với ý tưởng Đánh giá chất lượng buổi học dựa trên cảm xúc học viên. Nhóm đã sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), các công nghệ nhận dạng khuôn mặt cộng với dữ liệu là video tự quay và tham khảo từ Youtube để xây dựng model cảm xúc khuôn mặt cho người Việt từ đó xác định cảm xúc từ 1 video quay khuôn mặt.

Giải ba thuộc về đội InfoRin với ý tưởng Gợi ý bài học được yêu thích qua cảm xúc học viên. Để hiện thực hóa ý tưởng, thành viên trong nhóm đã cải tiến các model AI để có thể xử lý nhận dạng khuôn mặt ngay lập tức (real-time), phân loại cảm xúc học viên qua đó gợi ý bài học yêu thích trên thiết bị di động.

Ngoài 3 giải chính, ban tổ chức còn trao 2 giải phụ cho 2 đội. Giải Ứng dụng AI tốt nhất thuộc về đội The Hungers với ý tưởng Hệ thống số hóa tài liệu sách, báo tiếng Việt. Nhóm sử dụng công nghệ nhận dạng chữ viết tiếng Việt OCR truyền thống được áp dụng AI trên nền TensorFlow để chuyển đổi một cách hiệu quả các ảnh chụp văn bản thành dữ liệu text nhằm lưu trữ, tìm kiếm, phân tích thông tin tiện lợi hơn.

Và giải Phần mềm công nghệ giáo dục tốt nhất của nhóm BKSmart với sản phẩm Máy chơi cờ vua. Ý tưởng của nhóm là kết hợp cánh tay robot với trí tuệ nhân tạo để chơi và dạy cờ vua với trẻ em trên bàn cờ thật.

Tổng giá trị giải thưởng trong cuộc thi năm nay lên tới 300.000USD bao gồm:

- Ba đội thi đấu đạt giải (Nhất, Nhì, Ba) của cuộc thi sẽ nhận được gói Facebook Start dành cho các sản phẩm khởi nghiệp trị giá mỗi gói 80.000 USD.

- Cơ hội nhận học bổng toàn phần chuyên ngành AI tại JAIST (Học viện Khoa học công nghệ cao Nhật Bản)

- Gói sử dụng GoogleCloud Credit trong suốt quá trình thi đấu và hiện thực hóa sản phẩm, trị giá hơn 10.000 USD

- 6 tháng Fellowship tại Topica AI Lab và Topica Edtech Lab.

- Trọn gói 4 vé tham gia Hội nghị Công nghệ giáo dục Châu Á - Edtech Asia Submit 2017

- Tiền mặt lớn cùng các giải thưởng khác từ các tập đoàn công nghệ lớn.