5 nhà đầu tư đồng ý rót vốn cho Infina là Saison Capital, Venturra Discovery, 1982 Ventures của Singapore, 500 Startups của Mỹ, Nextrans của Hàn Quốc, bên cạnh một số quản lý cấp cao tại Google và Netflix Châu Á.

TechCrunch cho biết, Infina - công ty tự gọi mình là Robinhood của Việt Nam - vừa tuyên bố đã gọi vốn thành công 2 triệu USD cho vòng Seed Round (hạt giống).

Infina thành lập tháng 1/2021 với người dùng hầu hết ở độ tuổi từ 25 đến 40. Đây là những người đang tìm kiếm giải pháp đầu tư thay thế cho những khoản dài hạn như bất động sản. Người dùng có thể đầu tư tối thiểu 25 USD (khoảng 500.000 đồng) với các danh mục như tích lũy, chứng chỉ tiền gửi hoặc chứng chỉ quỹ.

Đối tác chính của Infina là Dragon Capital, ACB Capital, Mirae Asset Fund Management và Viet Capital Asset Management.

Ứng dụng đầu tư Infina. Ảnh chụp màn hình
Ứng dụng đầu tư Infina. Ảnh chụp màn hình

Mô hình của Infina khá giống với FinHay, tức là cho phép người dùng đầu tư với khoản tiền rất nhỏ. Infina mong muốn sở hữu công nghệ để tạo ra đột phá trên thị trường và mang lại lợi ích cho nhà đầu tư.

Tiền thân của Infina là RealStake - nền tảng cho phép người dùng được "mua chung bất động sản" từ những khoản đầu tư rất nhỏ. Sau đó, startup này quyết định mở rộng các sản phẩm cho phép người dùng đầu tư vào chứng chỉ quỹ và chứng chỉ tiền gửi nên đổi tên thành Infina.

Nói với TechCrunch, ông James Vương tin rằng Việt Nam đang bước vào “thập kỷ vàng” của sự tăng trưởng liên tục như cách mà các con hổ châu Á đã làm trong quá khứ. Ông Vương kỳ vọng, Infina sẽ mang đến cho các nhà đầu tư lẻ cơ hội tham gia vào quỹ đạo tài chính của Việt Nam.

Với nguồn vốn mới, Infina đầu tư để tăng trưởng người dùng và đa dạng hóa danh mục đầu tư. Infina dự kiến mở rộng sang các quốc gia trong khu vực trong tương lai, còn trước mắt, tiếp tục tập trung phục vụ người dùng Việt Nam.

Ông James Vương - Giám đốc điều hành của Infina. Nguồn: Infina
Ông James Vương - Giám đốc điều hành của Infina. Nguồn: Infina

Cũng theo ông James Vương, một phần của khoản tài trợ mới sẽ được sử dụng để tìm kiếm những người có kiến ​​thức về kỹ thuật và đầu tư nhằm phân tích tốt hơn khẩu vị rủi ro của người dùng.

Infina thuộc sở hữu của công ty RealStake (RealStake Pte. Ltd). Đây là công ty được thành lập năm 2018 tại Singapore và có chi nhánh tại Việt Nam.

Trước khi thành lập Infina, Giám đốc điều hành James Vương là kỹ sư tại Thung lũng Silicon. Sau khi quay về Việt Nam, ông từng giữ chức vụ phó chủ tịch đầu tư và Kauffman Fellow tại IDG Ventures.

Trước đó, ông từng thành lập startup Lana Group và đã được Line Group mua lại.