Uber đã bắt đầu triển khai hệ thống xác nhận bằng mã PIN với mục đích nâng cao độ an toàn, đảm bảo hành khách đã lên đúng xe được hệ thống chỉ định. Hệ thống xác nhận này là một trong nhiều nỗ lực của Uber trước hàng loạt lo ngại và cáo buộc quấy rối tình dục trong năm 2019 vừa qua.

Hình minh họa. Nguồn: Angela Lang/CNET

Tính năng “Xác nhận chuyến đi” bằng hệ thống mã PIN đã được thử nghiệm từ tháng 12 tại 7 thành phố của Mỹ và sẽ được áp dụng trên toàn hệ thống Uber Mỹ và Canada vào cuối tuần này. Các tài xế có thể bật tính năng này với mọi cuốc xe từ 9 giờ tối đến 6 giờ sáng.

Cụ thể, hệ thống sẽ chỉ cho phép cuốc xe khởi hành khi tài xế nhập vào mã PIN do hành khách cung cấp trên ứng dụng Uber. Trước khi tài xế đến địa điểm đón, khách sẽ nhận được một mã PIN 4 ký tự trên ứng dụng Uber và đọc mã cho tài xế nhập khi lên xe. Sau khi tài xế nhập đúng mã, chuyến đi sẽ bắt đầu được tính là khởi hành.

Đây là một trong số vài tính năng mới Uber đang cố gắng bổ sung nhằm giải quyết các vấn đề về an toàn cho hành khách. Trong một báo cáo vào tháng 12 vừa qua, Uber đã kê khai tổng cộng 464 vụ cưỡng bức diễn ra trong hai năm 2017 và 2018, cùng với 5,500 sự cố quấy rối tình dục với nhiều mức độ khác nhau, chiếm tỉ lệ 0,003% trên tổng số chuyến xe được thực hiện trong cùng khung thời gian.

Trong một bài viết về báo cáo về độ an toàn hành khách của Uber, Giám đốc Bộ phận Pháp lý Tony West đã khẳng định: “Chống lại nạn bạo hành tình dục yêu cầu rất nhiều sự trung thực, và chỉ khi làm sáng tỏ những vấn đề này, chúng ta mới có thể đem sự minh bạch đến mọi ngóc ngách của xã hội.”

Nguồn: https://www.cnet.com/news/uber-activates-pin-system-designed-to-reduce-sexual-assault-problems/