Tuần lễ Sách khoa học và công nghệ Việt Nam diễn ra từ ngày 13-22/5 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), dưới sự chủ trì của Bộ KH&CN.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4). Tuần lễ quy tụ nhiều đơn vị phát hành sách như NXB Khoa học và Kỹ thuật, Công ty cổ phần Sách Alpha (Alpha Books), Công ty cổ phần Giáo dục và Phát triển nghề nghiệp BnD Edu, Trung tâm Báo Khoa học & Phát triển - Tia Sáng...

Lễ khai mạc tuần lễ sách khoa học và công nghệ năm 2022. Nguồn: baochinhphu.vn
Lễ khai mạc Tuần lễ Sách khoa học và công nghệ năm 2022 với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy. Nguồn: baochinhphu.vn

Sách khoa học và kỹ thuật vốn được xếp vào nhóm "kén người đọc" song điều bất ngờ là lượng người ghé thăm hội sách khá đông, chủ yếu là sinh viên.

Bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của độc giả, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy nói: "Không khí sôi động như thế này là động lực rất lớn cho những nhà xuất bản, người viết sách bởi hiện nay sách đang bị cạnh tranh rất nhiều bởi báo mạng, thiết bị điện tử,... Đọc sách cũng là cách để chúng ta chắt lọc tri thức, làm nền tảng cho hoạt động phát minh sáng tạo".

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá sách, trong khuôn khổ Tuần lễ, Ban tổ chức còn phát động cuộc thi trực tuyến viết về "Cuốn sách thay đổi cuộc đời". Thời gian tham dự từ giữa tháng 5/2022 đến tháng 10/2022, nộp trực tuyến trên VitanContest: https://contest.vitanedu.com/cuon-sach-thay-doi-cuoc-doi-3.

Tại Tuần lễ Sách khoa học và công nghệ, Trung tâm Báo Khoa học & Phát triển - Tia Sáng có một gian hàng riêng. Đến đây, độc giả có cơ hội được tặng những số mới nhất của tạp chí Tia Sáng và báo Khoa học & Phát triển, đồng thời có thể tìm đọc hai cuốn sách "Xin được nói thẳng" và "Trên đường đến những chuẩn mực khoa học".

"Xin được nói thẳng" tập hợp các bài viết trên tạp chí Tia Sáng của GS. Hoàng Tụy - một trong hai người tiên phong xây dựng ngành Toán học Việt Nam và được coi là cha đẻ của lĩnh vực Tối ưu hóa toàn cục (Global Optimization). Không chỉ là một nhà Toán học tiêu biểu, ông còn có nhiều đóng góp cho công cuộc chấn hưng giáo dục Việt Nam.

"Trên đường đến những chuẩn mực khoa học" do ban biên tập Tia Sáng biên soạn, tập hợp bài viết của các nhà khoa học uy tín trong nước và quốc tế trên tạp chí nhằm giúp độc giả hiểu hơn về khát vọng của một thế hệ các nhà khoa học đi trước.