Tiếp theo 2 nhà mạng Vinaphone và MobiFone, Viettel vừa được cấp phép triển khai thử nghiệm dịch vụ dùng tài khoản viễn thông thanh toán các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ Mobile Money.

Đơn vị này cũng công bố việc ra mắt Hệ sinh thái tài chính số Viettel Money tới toàn bộ khách hàng của mình từ ngày 1/12.

Theo đó, khách hàng của Viettel đã đăng ký thông tin thuê báo chính chủ và sử dụng dịch vụ viễn thông liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề có thể sử dụng Mobile Money mà không cần tài khoản ngân hàng và không cần intnernet.

Viettel chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money từ ngày 1/12. Nguồn: Bnews
Viettel chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money từ ngày 1/12. Nguồn: Bnews

Nhờ làm chủ hoàn toàn hệ thống tính cước thời gian thực (VOCS - Viettel Online Charging System), Viettel có thể cá thể hóa dịch vụ tài chính số tới từng khách hàng một cách chính xác và linh hoạt. Việc làm chủ công nghệ cũng cho phép Viettel áp dụng các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cao nhất, bao gồm công nghệ nhận diện các giao dịch, thuê bao bất thường để kịp thời bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng.

Trước đó, ngày 18/11, hai nhà mạng MobiFone và VNPT đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận triển khai thí điểm Mobile Money.

Ngày 25/11, VNPT chính thức cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money, trong khi MobiFone hiện chưa công bố thời điểm.