Đây là trung tâm thông tin và dịch vụ hỗ trợ, nơi các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ, có thể tìm thấy các thông tin, kiến thức và công cụ cần thiết cũng như cơ hội phát triển.

Chương trình Co4Growth (Collaboration For Growth - Hợp tác vì sự phát triển) được triển khai toàn cầu bởi tổ chức Youth Business International (YBI) với viện trợ của Google.org. Ở Việt Nam, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam - Startup Vietnam Foundation (SVF) là đối tác thực thi chương trình.

Doanh nghiệp SME Việt Nam có cơ hội nhận được hỗ trợ. Nguồn: DNHN
Doanh nghiệp SME Việt Nam có cơ hội nhận được hỗ trợ. Nguồn: DNHN

Vận hành dưới hình thức một trung tâm điện tử, Co4Growth là nơi các chủ doanh nghiệp có thể tìm thấy các thông tin, kiến thức và công cụ cần thiết cũng như cơ hội phát triển. Doanh nhân Việt, đặc biệt những doanh nhân trẻ, nữ doanh nhân, các doanh nghiệp ở các khu vực khó khăn, có thể tận dụng trung tâm này và các dịch vụ đi kèm để tìm cố vấn, huấn luyện viên, các khoá học, thông tin vay vốn, đầu tư, tài trợ, cũng như các sự kiện giao lưu, các chương trình, tổ chức bởi đối tác trong nước và quốc tế.

Trung tâm cũng sẽ có các chương trình đào tạo và cố vấn được triển khai bởi đội ngũ nhân sự của Google, thực hiện với cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng tầm và vượt sóng.

“Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, chúng tôi đã thực hiện nhiều nghiên cứu và khảo sát để thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của chủ doanh nghiệp hiệu quả hơn," bà Mandy Nguyen, Giám đốc Vận hành của SVF cho biết. Bởi vậy, SVF đã "rất hào hứng với việc trở thành một phần của chương trình “Hồi phục và ứng phó nhanh" của YBI, viện trợ bởi Google.org”.

Chương trình Co4Growth toàn cầu dự kiến cung cấp hỗ trợ cho hơn 200.000 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại 32 quốc gia châu Âu, Trung Đông, Châu Phi và Châu Á-Thái Bình Dương trong nỗ lực phục hồi và ứng biến trước tác động của COVID-19.