Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) của Đại học Bách Khoa (ĐHBK) Hà Nội lần thứ 34 diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 24/5, thu hút sự tham gia của 22 khoa, viện với 367 công trình của sinh viên được trưng bày.

Hội nghị được tổ chức trong Tháng sinh viên NCKH - ngày hội sáng tạo thường niên của sinh viên ĐHBK Hà Nội. Mục tiêu của các hoạt động này là giới thiệu những kết quả nghiên cứu của sinh viên trong trường, tạo diễn đàn giao lưu học hỏi giữa sinh viên và cán bộ trẻ từ các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, khơi sự say mê và sáng tạo trong nghiên cứu và chuyên môn cho sinh viên.

Sinh viên thuộc phân ban Điện đang thuyết trình tại hội nghị.

Trong 367 công trình nghiên cứu của sinh viên tham gia, sẽ có 190 báo cáo được lựa chọn thuyết trình trước hội đồng và 177 báo cáo trình bày dưới dạng poster tại 21 phân ban chuyên môn. Trên cơ sở các báo cáo trình bày tại hội nghị, hội đồng tại các phân ban đánh giá và đề xuất các đề tài nghiên cứu xuất sắc để Hội đồng cấp trường xét chọn, trao giải tại hội nghị tổng kết vào ngày 2/6, cũng như đưa vào đề xuất xét giải cấp bộ.

Theo Ban Tổ chức, các sản phẩm nghiên cứu đặc sắc của sinh viên sẽ được trưng bày tại khu vực triển lãm Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ Bách Khoa 2017.

Các thành viên của hội đồng giám khảo thuộc phân ban Điện.

Giảng viên Nguyễn Vũ Thanh (Viện Điện) đánh giá: "Các nghiên cứu của các sinh viên trong đợt này có tính ứng dụng cao. Nghiên cứu liên quan đến ngành điện khá đa dạng, kể cả các lĩnh vực về điều khiển, kỹ thuật điện. Tiêu biểu là nghiên cứu "Xây dựng hệ thống mô phỏng Signal Hardwware-in-the-loop cho ô tô điện", một đề tài rất hay bởi thế giới cũng đang tập trung vào việc phát triển ô tô điện. Ý tưởng và mức độ phù hợp với thực tế, khả năng áp dụng là hai tiêu chí được đánh giá cao để chấm điểm tại cuộc thi".

TS Thanh cũng đưa ra gợi ý cho các sinh viên khi đứng trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, như kết hợp các kỹ thuật mới với các nội dung mà các thầy cô truyền tải, từ đó hình thành ý tưởng nghiên cứu.

Các giảng viên, sinh viên tập trung lắng nghe các báo cáo tại phân ban Vật lý kỹ thuật.