Hai robot, được sản xuất bởi hãng Toyota, sẽ như các tình nguyện viên hướng dẫn mọi người đến chỗ ngồi của họ, cung cấp thông tin và mang theo thức ăn, đồ uống.

Robot hỗ trợ con người HSR - Ảnh: Getty

Mới đây, Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã trình làng 2 loại robot sẽ được triển khai để giúp đỡ những người tham dự các sự kiện thể thao này.

Hai robot, được sản xuất bởi Toyota, sẽ hướng dẫn mọi người đến chỗ ngồi của họ, cung cấp thông tin và mang theo thức ăn, đồ uống. Đó là robot hỗ trợ con người (HSR), có cánh tay tích hợp để lấy khay và robothỗ trợ giao hàng (DSR), trông giống như thùng rác di động nhưng cũng có thể chở các vật phẩm xung quanh.

16 con robot sẽ được triển khai tại các địa điểm củaOlympic Tokyo 2020và Ban Tổ chức hy vọng chúng sẽ đặc biệt hữu ích để hỗ trợ người khuyết tật.

Đại diện Toyota cho biết họ hy vọng những robot này sẽ được bày bán vào năm 2030. Trong những năm gần đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đầu tư thêm nguồn lực vào công nghệ robot nhằm mục đích mở rộng kinh doanh cung cấp các giải pháp di động ở Nhật Bản.

Ngoài các con robot ở trên, bộ khung robot được gọi là Power Assistant Suit do Panasonic sản xuất cũng sẽ được sử dụng. Bộ khung này sẽ được các công nhân mặc để giúp họ nâng và di chuyển các vật nặng hoặc hành lý.

Năm 1964, trong lần đăng caiThế vận hộicủa mình, Nhật Bản đã ra mắt tàu cao tốc Shinkansen. Thế vận hội năm 1964 cũng được coi là bước ngoặt của Nhật Bản khi chuyển mình từ một quốc gia đứng lên sau sự tàn phá của Chiến tranh Thế giới thứ hai sang một quốc gia phát triển./