Nhiều sản phẩm, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường trong ngành xây dựng được trưng bày tại triển lãm Vietbuild Hà Nội 2016 - khai mạc sáng 16/1 - như sơn sinh thái, thiết bị sản xuất gạch không nung, công nghệ gia công quạt và hệ thống hút bụi...

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2016 với chủ đề "Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng & Vật liệu xây dựng" được tổ chức tại Cung triển lãm Kiến trúc - Quy hoạch - Xây dựng Quốc gia (đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) từ ngày 16/11 đến đến hết ngày 20/11.

Các đại biểu, khách mời cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2016.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - đánh giá, đây là sự kiện lớn đối với các doanh nhân trong ngành xây dựng và nhà đầu tư trên cả nước nói chung, Hà Nội nói riêng. Triển lãm sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp cần giải pháp, công nghệ tiên tiến và các loại vật liệu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành xây dựng.

Triển lãm có gần 1350 gian hàng của 420 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực về xây dựng, bất động sản, trang trí nội - ngoại thất. Trong đó có 270 doanh nghiệp trong nước, 93 doanh nghiệp liên doanh và 60 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài (đến từ 22 quốc gia).
Các đại biểu tới thăm gian trưng bày các thiết bị xử lý không khí bảo vệ môi trường và các máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, cung cấp quạt công nghiệp.

Nhiều sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường được giới thiệu tại triển lãm như sơn sinh thái Graphestone ứng dụng công nghệ xanh, sản phẩm sen vòi, thiết bị sản xuất gạch không nung, công nghệ gia công quạt và hệ thống hút bụi - lọc bụi, sản phẩm cao su phế liệu và ứng dụng xanh với môi trường, giải pháp điện thông minh...

Sản phẩm đá nhân tạo gốc thạch anh được giới thiệu tại triển lãm. Đây là loại đá được tạo ra từ việc pha trộn khoảng 90% bột thạch anh với các loại phụ gia khác. Bột thạch anh tự nhiên được kết dính bởi nhựa polymer.
Các giải pháp, sản phẩm mới ứng dụng công nghệ đám mây.
Hệ thống giữ xe thông minh áp dụng công nghệ đám mây được trưng bày tại triển lãm.