Ngày 29/9, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã khai mạc Triển lãm quốc tế về môi trường, nhằm tạo cơ hội giao lưu giữa các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Triển lãm quốc tế về môi trường năm 2015 (Ảnh: Hùng Võ/ Vietnam+)
Triển lãm quốc tế về môi trường năm 2015 (Ảnh: Hùng Võ/ Vietnam+)
Chia sẻ tại triển lãm, ông Mai Thanh Dung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, cho biết với sự tham gia của 30 tổ chức, đơn vị, tương ứng với 50 gian hàng đến từ các Bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu, triển lãm là hoạt động thiết thực nhằm biểu dương kết quả đạt được trong công tác bảo vệ môi trường.

“Triển lãm lần này cũng tạo cơ hội giao lưu giữa các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường; đồng thời giới thiệu các đề án, giải pháp công nghệ, sản phẩm tiêu biểu phản ánh sinh động những thành tựu trong công tác bảo vệ môi trường Việt Nam trong thời gian qua,” ông Dung nói.

Theo đánh giá của lãnh đạo Tổng cục Môi trường, điểm nhấn của triển lãm quốc tế về môi trường năm nay là sự tham gia của 10 tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm 2 tổ chức quốc tế; 4 doanh nghiệp của Nhật Bản; 1 tổ chức và 1 doanh nghiệp Hàn Quốc; 1 tổ chức và 1 doanh nghiệp Trung Quốc.

Mặc dù thời gian chuẩn bị không nhiều, có đơn vị ở xa, nhưng các cơ quan quản lý và doanh nghiệp trong và ngoài nước có gian hàng đã mang đến triển lãm nhiều tài liệu, ấn phẩm, hình ảnh và catalogue giới thiệu về các giải pháp, thiết bị môi trường.

Đặc biệt, “một số đơn vị đã chuẩn bị rất công phu, mang đến giới thiệu tại triển lãm các thiết bị, mô hình công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường tiên tiến, hiện đại. Với kết quả nêu trên, bước đầu cho thấy sự thành công của triển lãm và sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tới công tác bảo vệ môi trường,” ông Dung chia sẻ.

Tại triển lãm, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp cũng đã giới thiệu những những ấn phẩm, tài liệu truyền thông phục vụ công tác bảo vệ môi trường; các thiết bị quan trắc, phân tích, giám sát chất lượng môi trường; các sản phẩm thân thiện môi trường...