Hơn 170 doanh nghiệp với gần 250 gian hàng đến từ nhiều thương hiệu hàng đầu trong 6 nhóm công nghiệp hỗ trợ đã quy tụ tại triển lãm VIMEXPO 2020.

Sáng 9/12, Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam VIMEXPO 2020 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Cung văn hóa Hữu nghị, Hà Nội. Đây là sự kiện nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 115 của Chính phủ về thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: MH

Triển lãm đã thu hút hơn 170 doanh nghiệp tham gia với gần 250 gian hàng đến từ nhiều thương hiệu hàng đầu trong 6 nhóm công nghiệp hỗ trợ gồm: sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo, điện tử, công nghiệp công nghệ cao, da giày, dệt may.

Trong ba ngày diễn ra triển lãm từ 9-11/12, các doanh nghiệp tham dự trưng bày và giới thiệu các sản phẩm chủ đạo với những công nghệ mới nhất. Bên cạnh đó, hai hội thảo về chủ đề cơ hội và thách thức trong công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam và khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, cũng như các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp cũng được tổ chức nhằm tạo ra mối liên kết, đối thoại giữa các công ty hoạt động trong lĩnh vực này với nhau và với các nhà hoạch định chính sách.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công Thương, cho biết, chính sách về phát triển công nghiệp, đặc biệt là các ngành công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp phụ trợ, luôn là trọng tâm và ưu tiên của Đảng và Nhà nước trong chiến lược phát triển trong bối cảnh Việt Nam đang tham gia sâu rộng vào toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

Đây là triển lãm được tổ chức lần đầu trong khuôn khổ của chương trình xúc tiến phát triển công nghiệp chế biến chế tạo tại Việt Nam. Bởi vậy, ông Trần Tuấn Anh đánh giá, sự kiện là cơ hội vô cùng có ý nghĩa cho các doanh nghiệp trong nước, các hiệp hội ngành hàng cũng như các cơ quan, tổ chức lắng nghe, trao đổi để hoàn thiện chính sách về phát triển công nghiệp.

“Triển lãm cũng là cơ hội để tiếp tục thực thi tốt hơn việc phối hợp và xây dựng những quan hệ tương tác giữa khu vực công với khu vực doanh nghiệp; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong phát triển công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp phụ trợ trong nước trong kết nối với các doanh nghiệp FDI và nhà đầu tư quốc tế”, ông nói.

Khách tham quan gian hàng trưng bày máy cơ khí của doanh nghiệp tư nhân Huy Nguyên. Ảnh: MH

Một góc trưng bày sản phẩm lắp ráp ô tô của công ty Thaco. Ảnh: MH

Khách tham quan trải nghiệm xe nâng tại gian hàng của công ty Sumitech. Ảnh: MH

Một góc gian hàng giới thiệu về các phần mềm quản lý của công ty ESTEC.

Triển lãm có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực ô tô như công ty Tinh Hà, Ema, Kokwang, Delta,... với tổng quy mô hơn 100 gian hàng.

Lĩnh vực Điện tử, công nghệ cao có sự tham gia của Samsung, Viettel, Meeco,... với tổng quy mô hơn 80 gian hàng.

Lĩnh vực Dệt may, Da giầy, Cao su và các lĩnh vực liên quan có sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp với gần 50 gian hàng.