Cậu bé Naphat (10 tuổi, quốc tịch Thái Lan) - học sinh trường British International School đã giành giải nhất cuộc thi Thử thách sáng tạo cùng Intel Galileo.

Sáng 10/1, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Công ty Intel Việt Nam và Tổ chức giáo dục Everest Education đã tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi Thử thách sáng tạo cùng Intel Galileo - lần II năm 2015.

Đây là cuộc thi nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo cũng như ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi. Từ đó, tìm kiếm, phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học, góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho TP.

Được triển khai và thực hiện từ tháng 9/2015 tại nhiều trường THPT trên địa bàn TP, các thí sinh tham gia đã phải trải qua hơn 3 tháng lên ý tưởng, thiết kế và xây dựng các sản phẩm được dựa trên nền tảng Arduino, thực hiện trên main Galileo của Intel sản xuất.

Theo đại diện BTC, điểm mới của cuộc thi năm nay là nội dung thi có thêm phần thi “Video được yêu thích nhất”. Hình thức thi của phần này là các đội quay video giới thiệu ý tưởng, quá trình thiết kế và xây dựng sản phẩm. Mỗi video có thời lượng tối đa 3 phút. BTC sẽ đăng tải trên Fanpage của cuộc thi và chọn ra video được bình chọn nhiều nhất để trao giải.

Tại vòng chung kết, 20 tác giả/nhóm tác giả xuất sắc nhất đã phải thuyết trình, biểu diễn sản phẩm và phản biện trước hội đồng giám khảo. Được biết, đa số các sản phẩm sáng tạo năm nay đều tập trung vào các lĩnh vực như xây dựng thiết bị nhà thông minh, y tế, chăm sóc sức khỏe, giao thông,…

BTC chương trình trao giải cho thí sinh Naphat (10 tuổi, quốc tịch Thái Lan) với sản phẩm The Multi-Terrain Quad Rotor (M.T.Q.R ).
BTC chương trình trao giải cho thí sinh Naphat (10 tuổi, quốc tịch Thái Lan) với sản phẩm The Multi-Terrain Quad Rotor (M.T.Q.R ).

Kết quả, thí sinh Naphat (10 tuổi, quốc tịch Thái Lan) - học sinh trường British International School đã giành giải nhất với sản phẩm The Multi-Terrain Quad Rotor (M.T.Q.R ).

Giải nhì của cuộc thi thuộc về nhóm tác giả Phạm Khắc Phi Long, Lê Trung Kiên - Học sinh trường THPT Gia Định với sản phẩm Robot thám hiểm đại dương.

BTC cũng trao 3 giải ba cho các thí sinh Hoàng Phạm Gia Khang – Trường Trung học Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG TPHCM với sản phẩm CareNext- Hệ thống quản lý sức khỏe; Thí sinh Nguyễn Dương Kim Hảo –Trường THCS Nguyễn Gia Thiều với sản phẩm EnergyMesh - Hệ thống theo dõi điện năng tiêu thụ của thiết bị điện và nhóm tác giả Trương Hoàng Long, Nguyễn Thành Đạt – Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý, Q.7 với sản phẩm Hệ thống chăm sóc cây trồng tự động.