Hơn 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã trưng bày các giải pháp công nghệ giáo dục, công nghệ thông tin, thiết bị, đồ chơi và đồ dùng học tập.

Triển lãm BESS Vietnam 2023 do Hiệp hội các nhà cung cấp giáo dục Anh quốc (BESA) và Hội Tin học TPHCM (HCA) tổ chức, từ ngày 19 đến 21/4 tại TPHCM.

Với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy giáo dục 4.0 gắn liền cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, khoảng 100 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và giải pháp công nghệ giáo dục đã được ứng dụng vào dạy, học, kiểm tra đánh giá, giải trí, phát triển thể chất, quản lý; cùng nhiều thiết bị, đồ dùng phục vụ học tập như hệ thống thực tế ảo tăng cường, đồ chơi giáo dục (STEM, robotics,…), phần mềm soạn bài giảng, lớp học thông minh, giảng đường đa phương tiện, phần mềm thí nghiệm ảo, bục giảng tương tác,…

Trong đó, có thể kể đến công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin hồ sơ tự động IONE do Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI phát triển. IONE cho phép xử lý dữ liệu lớn trong thời gian ngắn, chính xác và bảo mật. Các ảnh đầu vào qua xử lý của IONE cho ra dữ liệu văn bản, metadata để lưu trữ hoặc tích hợp vào các hệ thống khác. IONE có thể dễ dàng tích hợp với các hệ thống phần mềm nghiệp vụ có sẵn của khách hàng, giúp tiết kiệm tối đa thời gian làm việc. Ngoài ra, FSI còn giới thiệu tại triển lãm phần mềm quản lý tài liệu điện tử và số hóa quy trình thông minh DocEyc, phần mềm quản lý học tập dành cho học sinh và phụ huynh,…

v
FSI giới thiệu các công nghệ số hóa dữ liệu. Ảnh: KA

Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt thì giới thiệu phần mềm soạn bài giảng và dạy học 3D. Theo đó, giáo viên và học sinh có thể tạo bài thuyết trình và làm phong phú thêm bằng các thước phim 3D tương tác, video giáo dục, hình ảnh,… Phần mềm gồm hơn 110 công cụ tương tác và trò chơi, giúp bài giảng trở nên trực quan, sinh động, hỗ trợ học sinh phát triển các kỹ năng và cho phép học sinh thực hiện các thí nghiệm ảo. Các công cụ có thể được thêm vào bài giảng, sách giáo khoa điện tử, giao bài tập về nhà cho học sinh,…

v
Phần mềm soạn bài giảng và dạy học 3D của Tùng Việt. Ảnh: KA

Phương pháp học tập Active floor của Công ty TNHH Giáo dục STEM và Phát triển kỹ năng 4C kết hợp vui chơi và vận động với việc học tập bằng cách cho trẻ dùng chân di chuyển và chơi các trò chơi vận động, học tập khác nhau.

b
Học sinh kết hợp vận động, vui chơi và học tập. Ảnh: KA

Triển lãm còn tổ chức các phiên hội thảo chuyên ngành, giúp các nhà quản lý giáo dục, thầy cô giáo có cơ hội tiếp cận những giải pháp công nghệ giáo dục tân tiến; gặp gỡ, trao đổi cùng các chuyên gia uy tín; chia sẻ kinh nghiệm triển khai và các thành quả điển hình trong việc ứng dụng chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chất lượng giảng dạy, đào tạo, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu khoa học.

t
Trải nghiệm lớp học thông minh. Ảnh: KA

Trong khi đó, đến với triển lãm, các em học sinh được khám phá các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như kính thực tế ảo tăng cường, AR, VR, máy bay không người lái, lắp ráp thông minh. Ngoài ra, các em được tham gia các bài kiểm tra hướng nghiệp và được tư vấn lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân.

v
Các bé được thỏa sức sáng tạo với các mô hình lắp ráp. Ảnh: KA