Trong hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) được tổ chức ngày 11/1, báo cáo kết quả cho thấy Tổng cục đã thực hiện tốt công tác xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật (TCVN và QCVN).

Theo báo cáo trong hội nghị của Tổng cục TCĐLCL, năm 2018, Tổng cục đã trình Bộ KH&CN công bố 854 TCVN, góp ý 57 dự thảo QCVN của các Bộ và 06 QCĐP của địa phương; thẩm định 72 QCVN do các bộ quản lý chuyên ngành xây dựng, góp phần hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Bên cạnh đó, Tổng cục đã thực hiện tốt việc xây dựng các TCVN, QCVN trong chương trình năng suất chất lượng (chương trình 712) của Bộ KH&CN. Cụ thể, năm 2016-2018 đã tổ chức xây dựng khoảng 2.600 TCVN, tỷ lệ hài hòa với tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn khu vực đạt 80%.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh phát biểu trong hội thảo. Ảnh: Thanh An

Một điều đáng chú ý là Tổng cục đã xây dựng các QCVN về dây và cáp điện, xăng dầu, nhiên liệu sinh học đối với những sản phẩm hàng hóa có nguy cơ gây mất an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe con người (như khí thiên nhiên; dầu nhờn động cơ đốt trong; đèn led; đồ chơi trẻ em, thép làm bằng cốt bê tông; thép không gỉ; pin sạc,…)

Đánh giá về kết quả thực hiện của Tổng cục, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đánh giá, “Tổng cục với trách nhiệm, tâm huyết của mình, đã nỗ lực, sáng tạo, chủ động, đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được đặt ra và đề xuất”.