“Đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ là một hướng ra quan trọng của nông nghiệp Việt Nam, giúp nâng cao năng suất lao động. Nông sản chất lượng cao, sạch cũng là nhu cầu lớn của người dân hiện nay”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh như vậy khi đến thăm dự án đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Hải Phòng, thuộc xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, sáng 5/10.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại gian hàng giới thiệu sản phẩm rau an toàn VinEco Hải Phòng. Ảnh: Duy Hưng

Tham quan, trao đổi với người lao động tại đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh doanh nghiệp đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ và lưu ý việc triển khai dự án phải hiệu quả, an toàn.

Bên cạnh đó, phải hỗ trợ người dân - đặc biệt là tạo việc làm cho người dân nhường đất cho dự án để họ vẫn có việc làm và thu nhập. “Sau khi giao đất, nông dân - nhất là người nhiều tuổi - biết đi về đâu nếu không tạo việc làm cho họ?” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh sáng kiến kết hợp doanh nghiệp và nông dân của Vingroup và VinEco, cho rằng đây là hướng đi mới, cần được đẩy mạnh trên toàn quốc. Thủ tướng cũng ghi nhận nỗ lực đầu tư chiều sâu vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn Vingroup - không chỉ đảm bảo cung ứng nông sản phẩm sạch, an toàn cho người dân mà còn nâng cao năng suất lao động và thúc đấy xây dựng nông thôn mới.

VinEco Hải Phòng là một trong 12 nông trường đang được triển khai trên cả nước của Công ty TNHH đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco - thành viên của Tập đoàn Vingroup. Giai đoạn 1, VinEco Hải Phòng triển khai trên 46ha với vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng, trong đó khu nhà kính - nhà màng - nhà lưới có hệ thống tưới tự động đang được lắp đặt với quy mô 10ha. Giai đoạn 2 dự kiến triển khai 150ha với vốn đầu tư khoảng 400 tỷ đồng.

VinEco Hải Phòng bắt đầu tổ chức sản xuất từ tháng 1/2016, đang sản xuất 14 chủng loại cây trồng với sản lượng trung bình đạt 250 tấn/tháng.