ThinkZone Ventures Fund II sẽ tập trung đầu tư vào các vòng gọi vốn từ trước series A ở nhiều lĩnh vực và có thể rót tới 3 triệu USD cho một startup.

Ngày 21/2, ThinkZone Ventures đã chính thức ra mắt ThinkZone Ventures Fund II với tổng số vốn cam kết đầu tư lên tới 60 triệu USD từ các tập đoàn trong nước là IPA Investments Corporation, Phú Thái Holdings, Stavian Group.

Trả lời trang TechinAsia, ThinkZone Ventures tuyên bố rằng đây là quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất do các nhà đầu tư Việt Nam thành lập.

Đội ngũ sáng lập của ThinkZone. Nguồn: TZ
Đội ngũ sáng lập của ThinkZone. Nguồn: TZ

Với nguồn tiền mới, ThinkZone Ventures cho biết sẽ đầu tư đa dạng trong nhiều lĩnh vực như fintech, edtech, vận tải, e-commerce, công nghệ y tế,… và không giới hạn với các lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, chuỗi khối hay vũ trụ ảo… Nguồn lực tài chính mạnh mẽ hứa hẹn sẽ giúp ThinkZone Fund II đồng hành cùng các nhóm nhà sáng lập có tầm nhìn xa, có đam mê và hoài bão để tạo sản phẩm giúp giúp thay đổi tích cực trong xã hội.

ThinkZone cho biết sẽ tập trung đầu tư vào các vòng gọi vốn từ trước series A với giá trị xem xét có thể lên tới 3 triệu USD.

Điểm khác biệt lớn nhất của ThinkZone Fund II so với các quỹ đầu tư khác là nguồn hỗ trợ khổng lồ từ những tập đoàn, doanh nhân tầm cỡ từ nhiều lĩnh vực tại thị trường Việt Nam như IPA Investments, Phú Thái Holdings, Stavian Group.

Bên cạnh đó, ThinkZone Ventures cũng chính thức ra mắt ThinkZone Accelerator Batch 5 nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu trong quá trình xây dựng sản phẩm và phát triển thị trường. Các startup lọt vào vòng Batch 5 sẽ nhận tài trợ 100.000 USD và có cơ hội nhận đầu tư từ ThinkZone Ventures II.

Được thành lập vào năm 2019, ThinkZone Ventures đã đầu tư vào 11 công ty khởi nghiệp, được định giá tích lũy hơn 110 triệu USD. Danh mục đầu tư của công ty bao gồm công ty khởi nghiệp GIMO kiếm được tiền lương (EWA), nền tảng thực phẩm tươi sống FoodHub, nền tảng gọi xe trực tuyến EMDDI, công ty khởi nghiệp dạy tiếng Anh Educa và nền tảng thương mại xã hội OnGroup.

Nguồn: