Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ vừa phát động cuộc thi viết về tác hại thuốc lá để góp phần hạn chế hút thuốc lá và giảm thiểu tác hại sức khỏe do thuốc lá gây ra.

Thuốc lá dẫn đến nguy cơ tử vong cao của cá nhân và mọi người | Ảnh minh họa: la nouvelle tva
Hút thuốc lá dẫn đến nguy cơ tử vong cao cho cá nhân và mọi người | Ảnh minh họa: la nouvelle tva

Theo các nghiên cứu khoa học, hút thuốc không chỉ gây hại đến hệ hô hấp và tim mạch của con người mà còn có thể ảnh hưởng đến não bộ thanh thiếu niên. Hằng năm, thế giới có hơn 7 triệu người chết vì thuốc lá, trong đó có 900.000 ca tử vong gây ra bởi các bệnh do hút thuốc lá thụ động.

Năm 2012, Việt Nam đã ban hành Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, trong đó đặc biệt có quy định cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng như công sở, trường học, bệnh viện, nhà hàng. Nhiều năm qua, văn hóa thuốc lá đã dần thay đổi. Cùng với đó, nhiều nơi đã triển khai các hoạt động sáng tạo và nâng cao nhận thức trong việc phòng chống thuốc lá.

Hưởng ứng phong trào này, Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ đã phát động cuộc thi viết về tác hại thuốc lá cho các đơn vị trong Bộ, kéo dài từ nay đến hết ngày 19/12/2021.

Cuộc thi gồm các nội dung chính: Bài viết ngắn về nhận thức tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá, các đề xuất triển khai và việc áp dụng thực tế quy định tại đơn vị.

Cán bộ, nhân viên có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc tổ chức. Các tác phẩm đạt giải sẽ được sử dụng cho mục đích tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống tác hại của thuốc lá và các mục đích khác phục vụ hoạt động quản lý nhà nước.

Thông tin chi tiết xem tại đây.