Thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 4 đến 13/5. Kỳ thi được tổ chức chính thức vào ngày 7 và 8/4.

d
Thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5. Ảnh: doisongphapluat

Những thông tin trên được Bộ GD-ĐT công bố trong công văn số 1523/BGDĐT-QLCL.

Cụ thể, sáng 7/7, thí sinh dự thi môn Ngữ Văn; chiều 7/7, thi môn Toán; sáng 8/7, thi bài Khoa học Tự nhiên và bài Khoa học Xã hội; chiều 8/7, thi môn Ngoại ngữ. Ngoài ra, trong trường hợp môn thi bị lộ đề, thí sinh sẽ được thi bằng đề thi dự bị vào ngày thi dự phòng là ngày 9/7.

Trước đó, vào chiều 16/7, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi.

Lịch thi
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Hướng dẫn của Bộ GD-ĐT cũng nêu một số mốc thời gian quan trọng:

- Trước ngày 26/4: Các Sở GD-ĐT phải hoàn thành tổ chức tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ làm công tác thi.

- Từ ngày 26-28/4: Lập và giao tài khoản cho thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 (Các thí sinh này có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu cho đến hết ngày 03/5/2022.)

- Từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5: Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 đăng ký dự thi trực tuyến.

Với thí sinh tự do, sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, các em sẽ được Đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số CCCD/CMND của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

- Trước ngày 01/6: Các sở GD-ĐT thành lập Hội đồng thi, phân công nhiệm vụ các thành viên

- Trước ngày 06/6: Các sở GD-ĐT tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi.

- Từ ngày 6-9/7: Diễn ra kỳ thi chính thức

- Chậm nhất ngày 22/7: Các Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các Hội đồng thi phải tổ chức chấm thi, tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD-ĐT và đối sánh kết quả thi.

- Chậm nhất ngày 28/7: Các Sở GD-ĐT công bố kết quả tốt nghiệp THPT

- Chậm nhất ngày 30/7: Hiệu trưởng các trường phổ thông cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho học sinh.

- Chậm nhất ngày 14/8: Các Hội đồng thi hoàn thành tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có).

Công văn của Bộ GD-ĐT cũng cho biết, trong trường hợp phải tổ chức thêm đợt thi của Kỳ thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT sẽ có hướng dẫn riêng.


Dự thảo năm nay có một số thay đổi lớn như tất cả các thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trên Cổng dịch vụ công quốc gia với tất cả các phương thức xét tuyển vào tất cả các trường. Các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất. Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng phần mềm lọc ảo chung để hạn chế tình trạng một thí sinh trúng tuyển nhiều trường.

Thời gian đăng ký nguyện vọng năm nay bắt đầu sau kỳ thi tốt nghiệp THPT và kết thúc sau khi có kết quả thi và xét tốt nghiệp THPT. Các năm trước, thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học cùng lúc với đăng ký thi tốt nghiệp và được điều chỉnh lại sau khi đã biết điểm thi.

Bên cạnh đó, năm nay Bộ GD-ĐT dự kiến vẫn giữ nguyên mức điểm cộng ưu tiên khu vực. Thí sinh khu vực 1 được cộng 0,75 điểm, khu vực 2 nông thôn là 0,5 và khu vực 2 là 0,25 điểm. Tuy nhiên, điểm cộng ưu tiên khu vực chỉ áp dụng vào năm thí sinh tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp). Thí sinh đã tốt nghiệp vào những năm trước, nếu thi lại để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng thì không được cộng.